Viettel, VNPT và MobiFone đóng góp hơn 1 ngàn tỷ đồng vào Quỹ vaccin phòng Covid-19

GIA QUYỀN| 08/06/2021 17:53

KHPTO - Ba doanh nghiệp viễn thông lớn của Việt Nam đã đóng góp 1.050 tỷ đồng vào Quỹ vaccin phòng Covid-19 của Việt Nam.

Trong đó, nhiều nhất là Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội (Viettel) đóng góp 450 tỷ đồng. Trước đó, cán bộ - công nhân viên của Viettel cũng đã quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành y tế.

Kế đến là Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đóng góp 400 tỷ đồng. Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, VNPT đã có nhiều chương trình thiết thực để đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và người dân cả nước trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, theo VinaPhone - đơn vị trực thuộc VNPT, trong 5 ngày, thuê bao VinaPhone đã đóng góp hơn 14 tỷ đồng vào Quỹ vaccin phòng Covid-19 thông qua hình thức nhắn tin đến tổng đài 1408, kể từ ngày 3 - 7/6/2021.

Doanh nghiệp viễn thông thứ ba hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là Tổng công ty viễn thông MobiFone, đã đóng góp 200 tỷ đồng. MobiFone cũng là một trong những đơn vị đóng góp tích cực vào công tác chống dịch từ những ngày đầu dịch xuất hiện tại Việt Nam.

Tối ngày 5/6 vừa rồi, Quỹ vaccin phòng Covid-19 Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tính đến ngày 7/6/2021, tổng sổ tiền mà các tổ chức và cá nhân tham gia đóng góp vào Quỹ vaccin phòng Covid-19 Việt Nam là gần 6.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel, VNPT và MobiFone đóng góp hơn 1 ngàn tỷ đồng vào Quỹ vaccin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO