Viettel triển khai 5G tại Peru

tankhpt| 17/10/2019 16:39

KHPTO - Trong sự kiện kỷ niệm 5 năm chính thức khai trương dịch vụ Bitel tại Peru, Viettel đã công bố triển khai mạng 5G tại quốc gia này hôm 15/10/2019. Trước đó, Bitel đã thử nghiệm thành công 5G tại Peru.

Tại sự kiện, Bitel đã thực hiện đo kiểm tốc độ mạng 5G ngay trên sân khấu, dưới sự chứng kiến của các khách mời tham dự trải nghiệm trực tiếp. Kết quả đo kiểm cho thấy, tốc độ trung bình của download là 1.506 Mbps, và tốc độ trung bình của upload là 78,7 Mbps; các con số này vượt xa tốc độ của mạng 4G.

Theo tổng giám đốc Bitel, ông Phan Hoàng Việt, đến năm 2020 Bitel sẽ đạt 18% thị phần và tiếp tục đầu tư để mang đến những công nghệ mới nhất phục vụ tương lai số cho quốc gia thuộc châu Mỹ này.

Tham gia thị trường viễn thông Peru 5 năm, Bitel đang dần trở thành một cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông ở Peru, nhờ những ấn tượng về cung cấp dịch vụ đa dạng.

Với chiến lược "To give first" (cho đi trước tiên), Bitel đã tập trung đầu tư vào hạ tầng, xây dựng mạng cáp quang và các trạm phát sóng phủ khắp đất nước Peru và trở thành nhà mạng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với các nhà mạng khác. Hiện Bitel là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 35.000 km cáp quang, vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Theo Viettel, tuy kinh doanh tại quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam và mật độ di động đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %), nhưng Bitel vẫn tạo được cho mình một chỗ đứng riêng trong ngành viễn thông khó tính này.

Năm 2019, trong bối cảnh các nhà mạng khác tăng trưởng chậm hoặc suy giảm thị phần (Entel tăng trưởng 0,1%, Movistar giảm 0,2%, Claro giảm 0,9%), thị phần nhà mạng Bitel tăng trưởng 1% (theo số liệu thống kê của OSIPTEL – Cơ quan quản lý viễn thông Peru) và là nhà mạng tăng trưởng thị phần tốt nhất tại Peru. Lũy kế đến thời điểm hiện tại của Bitel là 16,3% thị phần. Về mặt doanh thu, Bitel đã có doanh thu riêng đủ để bù đắp cho chi phí, và có lợi nhuận trên 10%.

Trong 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Bitel vượt kế hoạch đề ra, và tăng 254% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những thành công nổi bật của Bitel trong 9 tháng đầu năm là việc phát triển khách hàng có ARPU cao, như khách hàng sử dụng data 4G (tăng từ 31% lên 48%) và khách hàng trả sau (tăng từ 39% lên 42,5%).

Phần đo kiểm tốc độ mạng 5G trong sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel triển khai 5G tại Peru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO