Viettel Telecom đặt ra nhiều mục tiêu cho hành trình mới

  • 22:13 ,14/10/2019

Các lãnh đạo của Tập đoàn Viettel khởi động hành trình mới.

KHPTO - Tổng công ty viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ sóng 4G, 5G; đồng thời chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ 5 GB miễn phí cho người dùng. Đó là những nội dung chính mà Viettel Telecom tuyên bố trong sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới” vừa diễn ra tại Hà Nội hôm 14/10/2019, nhằm đánh dấu 15 năm ra đời dịch vụ thông tin di động (15/10/2004 - 15/10/2019).

Với việc sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ sóng 4G, 5G, Viettel đặt mục tiêu duy trì vịtrí nhà mạng cung cấp dữ liệu Internet (data) lớn nhất, tốc độ mạng cung cấp cho người dùng lên mức 1,5 Gbps vào năm 2025 (gấp hàng trăm lần tốc độ 4G hiện tại).

Để khởi động cho hành trình chuyển dịch số, Viettel Telecom ra mắt dịch vụLifebox lưu trữ miễn phí 5 GB dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây, được tích hợp trên ứng dụng My Viettel cho 70 triệu khách hàng của Viettel.

Theo đại diện của Viettel, thì bên cạnh việc giúp khách hàng dễ dàng lưu lại tất cả các khoảnh khắc, kỷ niệm, trong cuộc sống số của mình, kho dữ liệu đám mây cá nhân Lifebox còn cóthể lưu trữ được các dữ liệu khách hàng gửi lên từcác thiết bịIoT của mình (gồm video từthiết bịcamera giám sát an ninh tại hộ gia đình, thông tin lịch sử về nhiệt độ, độ ẩm từcác cảm biến nhiệt độ, độ ẩm tại hộ gia đình hay thiết bịtheo dõi chất lượng không khí…) để thuận tiện cho việc truy xuất, theo dõi và phân tích cho các nhu cầu sử dụng.

Hành trình 15 năm “ra biển lớn”

Chính thức gia nhập thịtrường thông tin di động vào ngày 15/10/2004 với thương hiệu Viettel Mobile và đầu số 098 cùng số vốn ít ỏi chỉ đủ để xây dựng hạ tầng di động cho khoảng 3 thành phố. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng chính thức kinh doanh, Viettel Mobile đã thu hút khoảng 100.000 khách hàng. Ba năm sau, Viettel đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thịphần viễn thông di động, và đạt 20 triệu khách hàng vào năm 2008, với mật độ phủ sóng khắp mọi miền, từđất liền tới hải đảo.

Trong suốt 15 năm qua, Viettel là nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật

độ người dùng thiết bịdi động. Cóthể nói, Viettel đã bình dân hóa dịch vụdi động, giúp mọi người dân đều cóthể dùng điện thoại di động để liên lạc, học tập nâng cao tri thức, giải trí… Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụquốc phòng an ninh.

Phát biểu tại sự kiện nói trên, ông Cao Anh Sơn - tổng giám đốc Viettel Telecom, nhấn mạnh, những thành tựu đạt được trong 15 năm qua là tiền đề vững chắc để Viettel Telecom tự tin khởi động một hành trình mới - hành trình chuyển dịch số. Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một telco số cótrải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh đến 100% người dân và dịch vụInternet kết nối vạn vật (IoT) chiếm 50% số lượng thiết bịkết nối tại Việt Nam vào năm 2025.

“Viettel Telecom sẽ chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụsố cho khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụsố cả về chiều rộng và chiều sâu, như: truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, cung cấp dịch vụnội dung số theo nhu cầu (Videos on Demand)... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G”, ông Sơn, nói.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - chủ tịch, kiêm tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội (Viettel), tin tưởng rằng: Viettel sẽ đạt được mục tiêu của mình, bởi đã thấy những con số rất tích cực, tiền đề cho nền tảng chuyển đổi số thành công. Cụthể, tỷ lệ tăng trưởng data trong 3 năm gần đây đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ3 - 5 lần, số lượng smartphone tăng rất nhanh.

“Chỉ một năm nữa thôi, chúng ta sẽ thấy Viettel Telecom thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụkhách hàng theo hướng số hóa và online. Khi đó, mỗi cán bộ, công nhân viên của tổng công ty phải tự chuyển đổi, tự số hóa chính mình để đáp ứng phương pháp kinh doanh mới”, ông Lê Đăng Dũng, nhấn mạnh.

Với dịch vụlưu trữ đám mây, Viettel Telecom đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ là đơn vịđứng đầu Việt Nam cả về thịphần, tiện ích và mức độ bảo mật, với khoảng 40 triệu khách hàng sử dụng dịch vụcloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụIoT.

Lãnh đạo tập đoàn Viettel phát biểu tại buổi lễ vừa diễn ra ở Hà Nội.
Không gian trải nghiệm các thiết bị thông minh của Tập đoàn Viettel.
TÔN GIA QUYỀN
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email