Viettel ‘Có sức ảnh hưởng nhất về đổi mới sáng tạo tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á năm 2021’

CAO KIẾN Ý| 21/10/2021 09:29

KHPTO - Viettel là doanh nghiệp Việt Nam có sức ảnh hưởng nhất về đổi mới sáng tạo năm 2021 khu vực Nam Á và Đông Nam Á, theo báo cáo đánh giá độc lập của Clarivate.

Đánh giá của Clarivate căn cứ vào 4 tiêu chí: Số lượng bằng sáng chế, số lượng trích dẫn, thành công của bằng sáng chế, mức độ toàn cầu hóa.

Danh sách 276 tổ chức do Công ty Clarivate công bố hôm 21/9 tại Anh, gồm: Các trường đại học, cơ quan nghiên cứu của chính phủ và các tập đoàn công nghệ dẫn dắt về đổi mới sáng tạo năm 2021 trên toàn cầu.

Tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á, có 27 tổ chức được công nhận. Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách này. Bên cạnh đó còn có Đại học bách khoa Hà Nội ở hạng mục cơ sở giáo dục đại học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ở hạng mục Tổ chức nghiên cứu của chính phủ.

Theo danh sách của Cơ quan quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Viettel là doanh nghiệp Công nghiệp - Công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhiều nhất. Hết tháng 9/2021, Viettel đã có 44 bằng độc quyền sáng chế được cấp tại Việt Nam và 7 bằng sáng chế được cấp tại Hoa Kỳ.

Viettel cũng là doanh nghiệp duy nhất trên thế giới vừa sở hữu mạng lưới, vừa nghiên cứu phát triển trang thiết bị viễn thông. Việc Viettel thử nghiệm thành công cuộc gọi video trên thiết bị thu phát sóng gNodeB 5G tự nghiên cứu, sản xuất hồi đầu năm 2021 đã đưa Việt Nam vào danh sách 6 quốc gia sở hữu công nghệ 5G.

Các giải pháp do Viettel nghiên cứu sản xuất như Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS, hệ thống cung cấp dịch vụ gọi thoại và video chất lượng cao IMS, hệ thống mạng lõi chuyển mạch gói EPC, bộ định tuyến Site Router... đang được ứng dụng tại các thị trường nước ngoài mà Viettel đang đầu tư. Trong đó, hệ thống vOCS của Viettel đang được sử dụng tại 11 nước, phục vụ hơn 120 triệu khách hàng.

Trong bối cảnh đại dịch, Viettel cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của quốc gia. Hàng loạt giải pháp do Viettel phát triển đang được sử dụng trong công tác phòng chống dịch, như Hệ thống khám chữa bệnh từ xa (Telehealth), tờ khai y tế điện tử (Vietnam Health Declaration), hệ thống giám sát bệnh truyền nhiếm toàn quốc, hệ thống quản lý tiêm chủng ngừa Covid-19 quốc gia...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel ‘Có sức ảnh hưởng nhất về đổi mới sáng tạo tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á năm 2021’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO