Việt Nam đưa vào hoạt động gara ô tô thông minh

Như Quỳnh| 28/12/2018 10:11

KHPTO - Gara ô tô thông minh nhiều tầng ra đời là sản phẩm của các nhà khoa học Viện khoa học và công nghệ giao thông vận tải. Hệ thống hoàn toàn tự động, khi chạy xe vào, hệ thống tự động tìm chỗ trống và đưa xe vào đó. Khi lấy xe, hệ thống cũng tự động đưa ra cho khách. Không cần nhân viên điều khiển.

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Viện khoa học và công nghệ GTVT tổ chức Lễ khánh thành công trình gara ô tô tự động, đây là một trong những sản phẩm KHCN do Viện nghiên cứu, chế tạo trong năm 2018.

Gara ô tô thông minh có nhiều ưu điểm nổi bật như: áp dụng kỹ thuật khối lập phương Rubik, tiết kiệm rất nhiều diện tích đất; độ chiếm dụng mặt bằng nhỏ, không gian bề mặt cần thiết chỉ tương đương với chỗ đậu xe của hai xe và tỷ lệ sử dụng không gian cao; kết cấu gọn, ngoại hình đẹp, tạo được sự phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Gara ô tô thông minh đảm bảo để xe cũng như lấy xe ra nhanh chóng, tự động và dễ dàng; thích hợp nhất để đỗ xe tại văn phòng, trung tâm thương mại và những nơi tương tự; hệ thống yêu cầu mức bảo trì thấp; không yêu cầu thêm bất kỳ nhân viên điều khiển nào; nó có thể dễ dàng được xây dựng trong một khu vực nhỏ, chỉ cần móng bê tông đơn giản và có điện ba pha.

Hệ thống sử dụng sơn tuổi thọ 10 năm của Viện (sản phẩm đề tài cấp Bộ DT080425), độ bền cao giá thành hợp lý; ngoài ra, việc chi phí lắp ráp gara quay thông minh nhiều tầng này cũng đơn giản, cần lượng kinh phí không lớn (rẻ bằng 1/10 so với sản phẩm cùng loại của Nhật Bản).

gala_2

Gara ô tô thông minh đã giải quyết được vấn đề rất lớn mà các thành phố lớn đang gặp phải.

Được biết, trong những năm qua, Viện KHCN GTVT đã triển khai nhiều đề tài nghiên cứu mang tính thực tiễn, nhiều sản phẩm nghiên cứu của Viện được áp dụng trong các công trình của ngành GTVT mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội nói chung. Trong năm 2018, Viện khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức nghiên cứu nhiều đề tài KHCN. Trong đó, một số kết quả đề tài đã được áp dụng vào thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đưa vào hoạt động gara ô tô thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO