Viện khoa học giáo dục Việt Nam trao chứng nhận thẩm định khung chương trình giáo dục STEM

VIỆT THY| 17/04/2022 08:38

KHPTO - Viện khoa học giáo dục Việt Nam (VNIES) vừa trao chứng nhận thẩm định Khung chương trình giáo dục STEM qua Không gian sáng chế. Được biết, khung chương trình này do Công ty cổ phần giáo dục KDI (KDI Education) phát triển.

Dưới sự chứng kiến của Hội đồng thẩm định và đại diện KDI Education, GS.TS Lê Anh Vinh - chủ tịch Hội đồng, viện trưởng VNIES đã công bố kết quả thẩm định: “Khung chương trình giáo dục STEM thông qua Không gian sáng chế của KDI Education đạt tiêu chuẩn chất lượng theo hệ tiêu chí đánh giá chương trình giáo dục STEM của Trung tâm phát triển bền vững giáo dục phổ thông quốc gia – Viện khoa học giáo dục Việt Nam và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để triển khai tại các trường phổ thông”.

Cũng theo GS.TS Lê Anh Vinh, khung chương trình giáo dục STEM thông qua Không gian sáng chế của KDI Education được xây dựng dựa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, có tính kế thừa từ lớp 1 đến lớp 12 một cách hệ thống. Ông đánh giá chương trình: Có khả năng ứng dụng cao và có hiệu quả khi đưa vào trong nhà trường. Ngoài khung chương trình, KDI Education còn đưa một ra một giải pháp Khung chương trình giáo dục STEM thông qua một Không gian sáng chế, tạo một không gian mở, đầy tính sáng tạo cho học sinh, cho nhà trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, KDI Education đang triển khai giải pháp giáo dục STEM thông qua Không gian sáng chế cho hơn 100 trường học tại 6 tỉnh thành trên toàn quốc, với sự tham gia của hơn 50.000 học sinh.

Giải pháp giáo dục STEM thông qua không gian sáng chế của KDI Education không chỉ đơn thuần là một chương trình mà còn giải quyết các vấn đề về cơ sở vật chất, trang thiết bị STEM và đội ngũ giáo viên được đào tạo chuyên sâu về STEM.

KDI Education khẳng định: Sẽ tiếp tục phát triển mô hình Không gian sáng chế tại nhiều trường học, tỉnh thành, từng bước mang chương trình giáo dục STEM chất lượng và hiệu quả đến với học sinh cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện khoa học giáo dục Việt Nam trao chứng nhận thẩm định khung chương trình giáo dục STEM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO