Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 09/04/2022 15:35

Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” sẽ được tổ chức từ ngày 14-17/4 tại thành phố Lai Châu và các huyện.

Chiều 4/4, thông tin tại họp báo về các hoạt động của Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu Nguyễn Minh Hiệu cho biết, đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội đặc sắc, nhằm giới thiệu, quảng bá về những lợi thế, tiềm năng và các đặc sản của tỉnh Lai Châu. 

Thông qua các hoạt động quảng bá, Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2022 sẽ thu hút khách du lịch; mở rộng liên kết phát triển du lịch với các tỉnh lân cận và cả nước; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới, hấp dẫn du khách; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống; giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng của Lai Châu và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, sản phẩm nông nghiệp…

Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2022 gồm một chuỗi các hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức rộng khắp trên toàn tỉnh Lai Châu: Chương trình Famtrip thu hút 100 doanh nghiệp lữ hành 3 miền Bắc – Trung – Nam với các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như điểm du lịch Ô Quy Hồ; cầu kính Rồng Mây; các bản Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, Lao Chải 2, Sin Suối Hồ, Vàng Pheo; động Pu Sam Cap; chợ đêm San Thàng; khu du lịch suối khoáng nóng Vàng Pó.

Tọa đàm liên kết phát triển sản phẩm du lịch sẽ đánh giá sản phẩm du lịch và khả năng liên kết phát triển sản phẩm du lịch Lai Châu với các địa phương trong nước.

Đặc biệt, một sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Lai Châu là giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ III sẽ thu hút khoảng 100 phi công trong và ngoài nước đang công tác và làm việc tại Việt Nam tham gia thi đấu tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường.

Bên cạnh đó, không gian trưng bày, giới thiệu, triển lãm tại thành phố Lai Châu cũng sẽ được tổ chức từ 14-17/4. Trong đó có 4 không gian trưng bày: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà, trình diễn nghệ thuật pha trà, ra mắt CLB thưởng trà và đêm hội thưởng trà (tối 15/4) với chủ đề "Hương sắc trà xuân"; quảng bá du lịch, trưng bày các ấn phẩm, trình chiếu videoclip, quảng bá sản phẩm du lịch của 3 tỉnh Bắc Lào, 8 tỉnh Tây Bắc và TPHCM, TP. Hà Nội; trải nghiệm không gian du lịch 3D, trưng bày ảnh đẹp Lai Châu; giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu, trình diễn trang phục, giới thiệu các trích đoạn về lễ hội, cuộc sống sinh hoạt, tổ chức trò chơi dân gian của các dân tộc: Giáy, Thái, Lào, Hà Nhì; giới thiệu sản phẩm mắc ca, sản phẩm OCOP và một số sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh.

Trong suốt thời gian diễn ra Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2022, nhiều hoạt động cũng được tổ chức rộng khắp tại các địa phương trong tỉnh Lai Châu. Có thể kể đến các hoạt động đặc sắc như: Các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại chợ đêm San Thàng (TP. Lai Châu); giải chạy việt dã đường đá cổ Pavi; trải nghiệm khu du lịch suối khoáng nóng Vàng Pó (huyện Phong Thổ); thăm quan đồi chè, suối nóng Phiêng Phát (huyện Tân Uyên); trải nghiệm cung đường ruộng bậc thang Thu Lũm, chinh phục đỉnh Pu Si Lung (huyện Mường Tè); chợ phiên Sìn Hồ, tắm lá thuốc của người Dao (huyện Sìn Hồ)…

Lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ 20h đến 21h ngày 15/4 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu. 

Mai Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO