Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp rà soát hơn 640 công việc tồn đọng

Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng| 06/05/2022 06:08

Trong tháng 5 và quý 2-2022, Văn phòng UBND TPHCM phối hợp với các địa phương, đơn vị rà soát, phân loại 641 công việc còn tồn đọng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Chiều 5-5, Văn phòng UBND TPHCM tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề cải cách hành chính (CCHC) và công tác phối hợp giữa văn phòng các sở, ban, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức.

Trong buổi giao ban, bà Hồ Thị Quyên, Trưởng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, lượng hồ sơ hành chính tăng mạnh trong năm qua.

Nếu như các năm trước, trung bình mỗi năm TPHCM tiếp nhận khoảng 14 triệu hồ sơ thì vào năm 2021, con số này lên tới gần 17,9 triệu hồ sơ. Trong đó, 99,81% hồ sơ được giải quyết đúng hạn; 0,19% hồ sơ trễ hạn (hơn 32.200 hồ sơ).

Quý 1-2022, hồ sơ hành chính tiếp tục tăng mạnh, với hơn 5,3 triệu hồ sơ (tăng 1,7 triệu hồ sơ so với cùng kỳ). Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn tăng lên 99,87%.

Phát biểu tại buổi giao ban, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Đặng Quốc Toàn đánh giá, trong quý 1-2022, các văn phòng đã nỗ lực hoàn thành tham mưu đối với Thường trực UBND TPHCM, các quận, huyện, TP Thủ Đức và các sở, ban, ngành; đáp ứng khối lượng công việc lớn, yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ.

Ông Đặng Quốc toàn nhấn mạnh, trong tháng 5 và quý 2-2022, các văn phòng cần bám sát chương trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022-2025, chương trình CCHC năm 2022 để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị, địa phương.

Đồng thời, cần quan tâm các nội dung để cải thiện chỉ số PAPI, PCI, PAR-index; tiếp tục duy trì tốt các ứng dụng hiện tại và cập nhật, nâng cấp tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, phải chú trọng cập nhật dữ liệu để hệ thống hoạt động hiệu quả; trong đó cần phối hợp cập nhật thông tin, dữ liệu kinh tế - xã hội (Dashboard KT-XH).

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Đặng Quốc Toàn trao giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 

Chánh Văn phòng UBND TPHCM cũng lưu ý các văn phòng cần tham mưu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền địa phương, đơn vị tăng cường tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; tham mưu tổng kết Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 54 của Quốc hội; đẩy mạnh giải ngân đầu tư công.

Cùng với đó, cần kiểm tra việc thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM đối với các địa phương, đơn vị nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả thực hiện.

Với trách nhiệm của mình, Văn phòng UBND TPHCM sẽ hoàn thành quy chế phối hợp giữa sở, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức trong giải quyết công việc; phối hợp với Sở TT-TT tiếp tục xây dựng các thủ tục phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; tham mưu triển khai ứng dụng phòng họp thông minh không giấy, hoặc ít giấy.

Văn phòng UBND TPHCM cũng phối hợp với các địa phương, đơn vị rà soát, phân loại 641 công việc còn tồn đọng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Phó Chánh Văn phòng UBND TPHCM Vũ Thị Huỳnh Mai trao giấy khen của Chánh Văn phòng UBND TPHCM tặng các tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua Văn phòng cơ quan Nhà nước TPHCM.

Dịp này, 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 và 8 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua Văn phòng cơ quan Nhà nước TPHCM, góp phần tích cực vào phong trào thi đua yêu nước của Thành phố đã được nhận giấy khen của Chánh Văn phòng UBND TPHCM.

MẠNH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp rà soát hơn 640 công việc tồn đọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO