Khám phá các công thức phát triển phù hợp cho người Việt Nam với Đạm Sữa Mỹ

Hương Giang| 17/08/2022 12:08

Ngày 16/8/2022, tại TP.HCM, Hiệp Hội Xuất khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ (USDEC) tổ chức hội thảo với chủ đề “Hướng Đến Lối Sống Lành Mạnh: Đáp Ứng Nhu Cầu Của Người Tiêu Dùng Việt Nam với Đạm Sữa Mỹ” nhằm khám phá các quan điểm của phụ nữ Việt Nam trong việc dinh dưỡng cho gia đình, đồng thời để hiểu rõ hơn hành vi và động cơ của người tiêu dùng, các ưu tiên đang thay đổi và nhu cầu đang phát triển thúc đẩy các lựa chọn sản phẩm mới.

Hành trình làm mẹ bắt buộc người phụ nữ cân nhắc và tìm hiểu sâu hơn các sản phẩm nhiều dinh dưỡng cho gia đình, nhất là các phụ nữ trẻ chuẩn bị và bắt đầu chăm sóc trẻ sơ sinh đánh giá các sắp xếp cuộc sống, tình trạng tài chính, tiếp cận thông tin, sức khỏe và dinh dưỡng của bản thân và gia đình họ.

BS.CK II ĐThị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam phát biểu về các nghiên cứu trong lối sống và dinh dưỡng của các bà mẹ Việt Nam tại Hội thảo

Bà Anoo Pothen, Giám đốc Consumer Insights của USDEC Đông Nam Á, cho biết: “Trải nghiệm làm mẹ nâng cao nhận thức về dinh dưỡng, và hầu hết các bà mẹ Việt Nam đang chuyển sang sử dụng sữa công thức dành cho bà bầu và thực phẩm đặc biệt để bổ sung thêm ngoài thức ăn tươi nhằm đạt được dinh dưỡng tối ưu”. USDEC đã tiến hành nghiên cứu sâu về định tính và kỹ về người tiêu dùng để giải đáp nhu cầu dinh dưỡng của bà mẹ, thái độ và hành vi của phụ nữ Việt nam. “Có cơ hội hấp dẫn để đổi mới các sản phẩm không chỉ đáp ứng hàm lượng dinh dưỡng cao đang được tìm kiếm mà còn mang đến hương vị và sự thích thú tuyệt vời. Các sản phẩm như vậy cũng có tiềm năng vượt ra khỏi danh sách dinh dưỡng khi mang thai và trở thành trọng tâm trong các lựa chọn thực phẩm của các bà mẹ để đạt được sức khỏe tốt hơn cho cả gia đình”.

“Các triển vọng trong tương lai về đổi mới tốt cho sức khỏe ở Việt Nam là rất tiềm năng” Bà Phương Đặng, Phó Chủ Tịch, Văn phòng liên lạc của USDEC tại Việt Nam phát biểu. “Sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm giúp mọi người cảm thấy thoải mái và sống tốt hơn đang thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ — dự kiến sẽ tiếp tục tăng theo dự báo từ Euromonitor. Dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,8% đến năm 2026, từ giá trị 130 nghìn tỷ đồng vào năm 2021”.

Các sản phẩm nhắm mục tiêu đến sức khỏe mới chỉ là một lĩnh vực cơ hội để tận dụng các lợi ích về chức năng và dinh dưỡng của protein từ whey và từ sữa. Các sản phẩm chủ đạo dành cho những người tiêu dùng bận rộn, quan tâm đến sức khỏe như phụ nữ trẻ, các bà mẹ và gia đình của họ cũng mang lại tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

 Các đại biểu thưởng thức sữa Mỹ tại hội thảo

Ông Keith Meyer, Giám đốc, Tiếp thị Nguyên Liệu Toàn cầu, USDEC cho biết: “Các nhà phát triển công thức thực phẩm đang nhận ra rằng không chỉ có nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm bổ dưỡng, mà đồng thời, người tiêu dùng ngày càng phải chịu áp lực về thời gian và các vấn đề khác. Nhu cầu cao về sự tiện lợi bên cạnh dinh dưỡng, nhưng cuối cùng, các sản phẩm vẫn cần có hương vị tuyệt vời, và may mắn thay, hương vị và chức năng linh hoạt của protein sữa giúp dễ dàng kết hợp dinh dưỡng của chúng với hương vị địa phương có thể giúp người tiêu dùng thính thú.”

Sự đa dạng của các sản phẩm có thể thu hút người tiêu dùng với các lợi ích của protein từ sữa và các liên kết tích cực có thể phù hợp hoàn hảo với thói quen ăn uống và sở thích khẩu vị của người Việt Nam. Các công ty phát triển công thức thực phẩm có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Nguyên liệu Bluetechni và Tập đoàn Hóa chất Châu Á (AIG) đã khơi dậy các ý tưởng về các sản phẩm thực phẩm có hàm lượng protein cao từ sữa của Hoa Kỳ theo phong cách ẩm thực Việt nam tại hội thảo này. Một dòng các mẫu thực phẩm phù hợp với ẩm thực của người Việt nam như thanh gạo lứt chà bông, kẹo nougat với trái cây khô và các loại hạt, và sữa chua nha đam được giới thiệu theo cách ngon miệng để tăng hàm lượng protein từ nguyên liệu whey và sữa Mỹ, đồng thời thể hiện những ưu điểm về chức năng và cân nhắc về công thức để phát triển sản phẩm thành công.

Ngành công nghiệp sữa Hoa Kỳ cam kết hợp tác với các nhà phát triển công thức thực phẩm Việt nam để hỗ trợ các mục tiêu phát triển sản phẩm mới của họ, và – nhờ vào danh mục các thành phần nguyên liệu sữa chất lượng cao, dinh dưỡng, được sản xuất bền vững – có thể đưa ra các giải pháp cho các sản phẩm tốt cho sức khoẻ con người và hành tinh chúng ta.

Hiệp Hội Xuất Khẩu Bơ Sữa và Sản phẩm từ sữa Hoa Kỳ (USDEC) là tổ chức thành viên độc lập, phi lợi nhuận đại diện cho lợi ích thương mại toàn cầu của các nhà sản xuất bơ sữa, nhà chế biến độc quyền và liên doanh, nhà cung cấp nguyên liệu và nhà xuất khẩu. USDEC đặt mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của Hoa Kỳ thông qua các chương trình phát triển thị trường nhằm xây dựng nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm sữa của Hoa Kỳ, giải quyết các rào cản tiếp cận thị trường và thúc đẩy các mục tiêu chính sách thương mại của ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá các công thức phát triển phù hợp cho người Việt Nam với Đạm Sữa Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO