Ứng dụng youVerify

Khánh Vân| 19/01/2018 15:35

KHPTO - Trong bài "Tránh sập bẫy mua máy ảnh bị sửa đổi trên eBay", LBVMVT số 650, có đề cập đến việc nên yêu cầu người bán sử dụng ứng dụng youVerify trước khi mua. Tôi xin bổ sung cho rõ hơn về ứng dụng này.

Ứng dụng này hoạt động bằng cách yêu cầu người dùng (tức người bán hàng, và giả sử đó là bạn) cung cấp những thông tin căn bản về họ như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email... cũng như liên kết đến hồ sơ Facebook hay LinkedIn. Những thông tin này sẽ không cung cấp cho người mua biết mà chỉ được dùng để chứng minh rằng bạn đúng là người mà bạn đã tự giới thiệu.

Bước tiếp theo, youVerify sẽ yêu cầu bạn cung cấp một loạt hình chụp món đồ mình muốn rao bán. Chương trình sẽ chọn những hình có thể chấp nhận, kiểm tra tính xác thực rồi gửi đến bạn một email, trong đó có link dẫn đến hồ sơ youVerify của bạn. Bạn có thể nhúng link này vào các mẫu rao hàng của mình trên eBay, Craiglist hay bất cứ mẫu quảng cáo nào.

Người muốn mua hàng chỉ cần click vào đó là biết được những thông tin mình cần để có thể an tâm đặt mua.

Khuyết điểm của ứng dụng này là chủng loại hàng hóa mà nó có khả năng thẩm định hiện vẫn còn ít, người dùng phải có sử dụng mạng xã hội, và chỉ chạy trên iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng youVerify
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO