Ứng dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí

HỒNG DUNG| 21/05/2019 11:11

KHPTO - Từ tháng 5/2019, Bệnh viện đại học y dược TP.HCM (BV ĐHYD) triển khai ứng dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí. Cụ thể, bệnh viện này phối hợp với ngân hàng Vietcombank triển khai hình thức thanh toán mới trên nền tảng Internet Banking để thanh toán hóa đơn mà cụ thể là hình thức thanh toán Mobile Banking (QR Code).

BV ĐHYD TP.HCM là một trong những đơn vị đầu tiên thuộc hệ thống y tế trên toàn quốc áp dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí, cung cấp tiện ích cho người dùng khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện, thực hiện theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2019 và định hướng đến năm 2021, trong đó ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.

Đến nay, đã có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại bệnh viện này. Tiện ích này giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh một cách dễ dàng hơn. Lợi ích của dịch vụ này là khá rõ, chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp Bệnh viện quản trị hiệu quả.

Để thực hiện thanh toán bằng phương thức này, người dùng (người bệnh hoặc người thanh toán thay) chỉ cần quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện.

TS. Thái Hoài Nam – phó giám đốc BV ĐHYD TP.HCM cho biết: “Việc triển khai dịch vụ tiện ích trên đặt ra nhiều thách thức cho Bệnh viện cũng như người bệnh, người nhà của người bệnh tại các tỉnh thành đến khám, chữa bệnh. Vì vậy, Bệnh viện đã tăng cường công tác truyền thông, tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên y tế, tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng, thư ký y khoa, công tác xã hội, tình nguyện viên… trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh hiểu được lợi ích, cũng như thuần thục các thao tác thanh toán viện phí”.

Ông C. T. N đến khám tại bệnh viện này, chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi thanh toán bằng cách này. Nhờ các cô nhân viên hướng dẫn, hôm nay tôi không cần phải xếp hàng chờ đến lượt đóng tiền nữa, rút ngắn thời gian khám bệnh rất nhiều. Đây là một dịch vụ rất tiện lợi, tôi không cần phải mang nhiều tiền mặt mà cách sử dụng cũng đơn giản, chưa mất đến 1 phút”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO