Ứng dụng của nền tảng mới HTML5

C.K.N| 24/05/2018 15:46

KHPTO - Tuy mới ra đời nhưng ngôn ngữ HTML5 đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Internet trong gần 10 năm qua. Tuy nhiên, với sự phát triển gần như không có điểm dừng của công nghệ, startup Egretia (Mỹ) đã nhận thấy nền tảng công nghệ mới có thể giúp cho HTML5 phát triển lên tầm cao hơn.

Ra đời hồi cuối năm 2012, ngôn ngữ lập trình HTML5 là bản nâng cấp của HTML 4, HTML, và nhanh chóng có những đóng góp cho sự phát triển chung của Internet trên toàn cầu. Hơn nữa, HTML5 ngày càng được nhiều coder sử dụng phổ biến như một ngôn ngữ lập trình chính.

HTML (HyperText Markup Language) là một trong những yếu tố quan trọng của World Wide Web (www - mạng lưới Internet kết nối thông tin trên toàn thế giới). Nó được xem là ngôn ngữ lập trình dùng để mô tả một trang web về mặt hình thức.

Phiên bản nâng cấp của HTML là HTML5 đã giúp cho các nhà phát triển (coder) website, ứng dụng (app), game, trình duyệt web... xây dựng ra nhiều sản phẩm tốt hơn và trở nên tối ưu hơn khi hoạt động trên các thiết bị phần cứng. Hiện tại, đa số các trình duyệt web phổ biến như Chrome, Firefox, Opera, IE đều hỗ trợ nền tảng HTML5.

Bên cạnh các ngôn ngữ chính thường được các lập trình viên sử dụng như CSS, C, C+, C#, Go, Shell, TypeScript… thì HTML5 cũng được đánh giá là một trong những “dòng code” có tầm quan trọng không kém, và không thể thiếu khi xây dựng sản phẩm hoạt động trên nền tảng Internet.

. Doanh thu “khủng” cho các nhà phát triển ứng dụng, game

Như đã nói bên trên, HTML5 đã góp phần cho sự phát triển chung của Internet. Các nhà phát triển đã tận dụng những tài nguyên của HTML5 để xây dựng nên một những ngành công nghiệp ở nhiều ngành nghề, như game, ứng dụng OTT, mạng xã hội...

Theo startup Egretia, thì ngành công nghiệp game được xây dựng trên HTML5 đã đạt được những kết quả nhất định:

- Các game được lập trình từ ngôn ngữ HTML5 thu hút 47% người dùng khi họ chơi trò chơi trên thiết bị di động.

- Trong 2017, các game từ nền tảng HTML5 do các lập trình viên Trung Quốc xây dựng đã cán mốc doanh thu hơn 10 tỉ nhân dân tệ trên toàn thế giới.

- Cũng trong năm 2017, thị trường nội địa của Trung Quốc thu được hơn 200 triệu nhân dân tệ từ các game có mã nguồn HTML5.

- Các sản phẩm bắt nguồn từ nền tảng HTML5 đem đến các dịch vụ chung, như quảng cáo trực tuyến, video, game, game cho thiết bị di động và các ngành nghề khác liên quan, khi cộng chung có thể mốc đạt doanh thu lên đến 100 tỉ USD trên thị trường toàn cầu.

- Sức hút của HTML5 khiến các “ông lớn” như Facebook, Baidu, Google, Tencent… phải tham gia xây dựng các ứng dụng cho riêng mình dựa trên ngôn ngữ HTML5.

. Vẫn còn đó những hạn chế

Đầu tiên, chưa có phương thức thanh toán chung cho toàn bộ các ngành nghề khi sản phẩm của các nhà phát triển có dùng đến ngôn ngữ HTML5.

. Giải pháp mới cho nền tảng HTML5 từ Blockchain

Startup Egretia đã hợp tác với Tập đoàn công nghệ tại Trung Quốc là Egret Technology và cam kết với các nhà đầu tư vào dự án rằng: sẽ xây dựng được nền tảng đầu tiên trên thế giới dành cho HTML5 với tên gọi "Blockchain Egretia" để giải quyết những khuyết điểm của HTML5 ở thời điểm hiện tại.

Trong đó, Egret Technology được đánh giá là một trong những nhà cung cấp giải pháp có tiếng trên thế giới cho các nền tảng công nghiệp liên quan đến mã nguồn HTML5. Công ty này là thành viên của W3C (Tổ chức đóng góp cho sự phát triển của Web Development Standard).

Sau 4 năm, những giải pháp về công nghệ do Egret Technology phát triển đã chiếm hơn 75% thị trường công nghiệp liên quan đến nền tảng HTML5 tại Trung Quốc. Họ có mối liên hệ sâu sắc với hơn 200.000 nhà phát triển ứng dụng có dùng đến mã nguồn của HTML5.

Đối tác của Egret Technology là những công ty có tiếng trên thị trường công nghệ, như: Xiaomi, GuoJin Capital, Shunwei, SIG, Microsoft, Google, Firefox, Adobe, Intel, ARM, Facebook...

. Những tối ưu của HTML5 trên nền tảng BlockChain Egretia

Đối với các nhà phát triển ứng dụng (App), web, ứng dụng OTT, mạng xã hội, ngành công nghiệp game, thì HTML5 trên nền tảng BlockChain Egretia sẽ có những thế mạnh:

- Dễ dàng xây dựng, tuỳ biến mã code HTML5.

- Hỗ trợ đa nền tảng ngôn ngữ (như: JavaScript, TypeScript, HTML, CSS, Node.js, C#, Go, C ++, AngularJS, React...).

- Dễ dàng chỉnh sửa giao diện ứng dụng dành cho người dùng.

- Tăng tốc khả năng xử lý của thiết bị phần cứng và không giới hạn trên môi trường Blockchain giúp người dùng nhanh chóng đăng nhập vào ứng dụng.

- Linh hoạt trong việc tạo hình ảnh động đa nền tảng và các nội dung dễ dàng tương tác trên phương tiện truyền thông.

- Nhà phát triển ứng dụng dễ dàng cung cấp giải pháp và dịch vụ liên quan đến HTML5 trên nền tảng Blockchain cho người dùng, cho các nhà cung cấp nội dung, các kênh truyền hình và các nhà quảng cáo.

Các nhà phát hành có thể dễ dàng thu được quảng cáo thông qua game, mua bán, lưu trữ và tối ưu hàng loạt dịch vụ truyền thông liên quan.

. Lợi ích dành cho người dùng sản phẩm HTML5 trên nền tảng Blockchain Egretia

Giúp người dùng cuối dễ dàng kiếm được tiền thông qua đồng Egreten (EGT) bằng hình thức chuyển thông điệp quảng cáo từ nhà phát hành cho người khác nằm trong hệ sinh thái đang sử dụng.

Chống gian lận, minh bạch hoá các hành vi của người dùng.

Bảo mật bằng nhiều giải pháp công nghệ.

Ẩn danh và mã hoá cơ chế của người dùng để đảm bảo sự riêng tư.

Tránh trùng lập, giả danh account trên tất cả các trò chơi, ứng dụng khi tham gia nền tảng Blockchain Egretia thông qua công nghệ xác thực ID (KYC).

Có thể sử dụng đồng Egreten (EGT) để mua bán, trao đổi các vật phẩm trong game.

Có địa chỉ ví Blockchian riêng để lưu giữ tài sản vĩnh viễn khi đã sở hữu, tài sản không thể mất đi ngay khi nhà phát triển dừng hoạt động.

Có thể dùng đồng Egreten (EGT) để tham gia bất kỳ mô hình nào nằm trong hệ sinh thái của Blockchain Egretia.

Tận hưởng nền tảng phân quyền DPO minh bạch, mọi người như nhau, ngay cả nhà sản xuất ứng dụng.

Được biết, vào ngày 26/5 tới đây, startup Egretia sẽ tiến hành gọi vốn từ các nhà đầu tư lẻ trên toàn cầu theo hình thức ICO để tiến hành xây dựng Blockchain với tên gọi Egretia ở trang web https://egretia.io.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng của nền tảng mới HTML5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO