Ứng dụng công nghệ số 4.0 trong xây dựng trường học thông minh

Anh Thư| 28/03/2018 10:09

KHPTO - Nhằm giới thiệu những giải pháp đổi mới và sáng tạo công nghệ, mô hình giảng dạy tích hợp, mô hình lớp học đảo ngược và chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng thực tế, Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM phối hợp cùng IEG Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ số 4.0 trong xây dựng trường học thông minh tại TP.HCM”.

Ở một tương lai không xa, thực tế ảo sẽ được đưa vào các lớp học trong nhiều môn học như nghệ thuật, lịch sử và địa lý. Học sinh được tiếp cận thông tin một cách trực quan và sinh động, sử dụng công nghệ này để đi thực địa (dĩ nhiên là ảo), và tạo ra những bức tranh 3D có thể chuyển động được. Thậm chí, iPad và máy vi tính cũng sẽ dần thay cho bút và giấy, học sinh nộp bài tập thông qua những công cụ trực tuyến và giáo viên có thể phản hồi và chấm bài trong thời gian thực. Ngay cả những chiếc bảng truyền thống cũng được thay bằng bảng thông minh.

Công nghệ là động lực then chốt cho sự phát triển của giáo dục cũng như đóng góp tích cực trong việc tạo lập các giải pháp toàn diện, chuyển đổi mô hình giáo dục thụ động sang kỷ nguyên sáng tạo của giáo dục thông minh.

Công ty cổ phần thông tin và giáo dục IEG là đại diện chính thức và độc quyền của Blackboard cùng với nhiều tổ chức hàng đầu trên thế giới. IEG cung cấp các giải pháp giáo dục toàn diện từ cơ sở dữ liệu toàn văn, cơ sở dữ liệu tóm chỉ, chỉ mục, sách điện tử, tạp chí điện tử, xuất bản sách điện tử…các hoạt động dạy, học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm và cung cấp các giải pháp đào tạo giảng viên, nhân viên trong nhà trường và doanh nghiệp, các công cụ hỗ trợ đào tạo (chương trình học trực tuyến, phòng lab ngoại ngữ, tư vấn chương trình giảng dạy),… góp phần định hướng và cải thiện chất lượng đầu ra của các cơ sở đào tạo, đồng thời chuẩn hóa các kỹ năng làm việc quan trọng cho nguồn nhân lực Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ số 4.0 trong xây dựng trường học thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO