Ứng dụng công nghệ không gian địa lý trong quản trị tài sản công

MAI THY| 26/04/2021 10:57

KHPTO - Ngày 27/4/2021, trong khuôn khổ chương trình “Công nghệ đột phá trong quản trị tài sản”, Ngân hàng thế giới (NHTG) và Cục kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) phối hợp cùng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn và Khu công nghệ phần mềm (thuộc ĐH quốc gia - TP.HCM) đã đồng tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ đột phá trong quản trị tài sản công (DT4PAG) - Công nghệ không gian địa lý hỗ trợ ra quyết định”.

Các sáng kiến điển hình bao gồm: nền tảng theo dõi ngập lụt trực tuyến và hỗ trợ ra quyết định tại TP.HCM; Ứng dụng Ur-Scape trong tác nghiệp quản trị tài sản công; Ứng dụng viễn thám trong giám sát sụt lún đất tại TP. Hồ Chí Minh; Cơ sở hạ tầng dữ liệu không gian tại TP. Huế...

Tại hội thảo, các chuyên gia của Ngân hàng thế giới cũng chia sẻ cụ thể về chương trình DT4PAG dựa trên 3 thành tố chính PPT: Con người (People), Quy trình (Process) và Công nghệ (Technology gồm nền tảng và dữ liệu), cũng như cách tiếp cận về các trường hợp ứng dụng công nghệ.

Mục tiêu của DT4PAG là xác định những lĩnh vực cụ thể tại từng địa phương có thể áp dụng công nghệ không gian địa lý để cải thiện các tác nghiệp hàng ngày trong quản trị hạ tầng công, qua đó nâng cao hiệu quả dịch vụ.

Thông qua hội thảo, chương trình DT4PAG hướng tới thiết lập những chương trình hợp tác cụ thể với các tỉnh, thành phố ở Việt Nam áp dụng công nghệ đột phá giải quyết các vấn đề đô thị cấp bách mà các địa phương này đang phải đối mặt.

Hội thảo và tham vấn cũng tạo nền tảng cho việc thành lập một trung tâm lan tỏa công nghệ kết nối các đối tác đổi mới công nghệ trong nước và quốc tế để triển khai chương trình DT4PAG trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ không gian địa lý trong quản trị tài sản công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO