Ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp

D. VIỆT| 03/01/2019 13:56

KHPTO - Phạm Cao Kỳ - Công ty TNHH công nghệ MRVINA cùng cộng sự sáng tạo nên hệ thống nông nghiệp công nghệ cao giúp người dân trồng nông sản có thể làm chủ nông trại

Với khát vọng tạo cho mình một con đường riêng cộng với niềm đam mê tự động hóa, anh Kỳ cùng hai cộng sự thân thiết nghỉ việc để bắt tay phát triển hệ thống nông nghiệp thông minh có thể giải quyết những vấn đề trên. MrFarm ra đời từ đó.

Trải qua 3 năm, anh cho ra đời hệ thống MrFarm i4. Đây là sản phẩm dành cho các hộ dân sản xuất nông sản vừa và nhỏ, diện tích 2 - 15 hécta và có thể triển khai được hệ thống tự động hóa ở khâu trồng trọt.

Sản phẩm giúp cho nhiều hộ dân chuẩn hóa quy trình trồng nông sản (chế độ tưới tiêu thích nghi theo thời tiết, chăm sóc, bón phân chính xác từ giai đoạn cây con đến khi thu hoạch), tự động hóa hoàn toàn khâu nuôi trồng suốt mùa vụ, chống trộm qua điện thoại. “Với 10 hécta trồng xà lách, hộ dân chỉ cần lắp đặt một bộ duy nhất, chi phí khoảng hơn 10 triệu đồng một bộ. Thay vì phải thuê nhân công ngoài tốn khoảng 2,5 triệu đồng mỗi tháng, hộ dân vừa tiết kiệm chi phí vừa cải thiện năng suất lao động”, Cao Kỳ chia sẻ.

Ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống i4 chính là tưới tiêu thích nghi theo thời tiết. Đây cũng là tính năng mà khách hàng ưa thích khi lắp đặt i4. Theo đồng sáng lập MrFarm, nếu nhiệt độ bên ngoài 25 - 320C, i4 có thể thiết lập thời lượng tưới nước 5 - 10 phút, trời mưa thì hệ thống sẽ không tưới.

Không chỉ cung cấp sản phẩm, MrFarm còn tư vấn giải pháp, cách xử lý vấn đề khi hộ dân gặp sự cố về cây bệnh hay bọ phấn, đảm bảo đầu ra chất lượng cho hộ dân.

Ngoài hệ chuyên nông dành cho hộ dân nhỏ lẻ, anh và cộng sự sẽ phát triển thêm hệ chuyên gia MrFarm Agri phục vụ cho các đơn vị sản xuất nông nghiệp lớn, hoặc cho các kỹ sư nông học chuyên nghiên cứu về nông sản đặc biệt.

Cao Kỳ kỳ vọng ở tương lai là người dân được ăn một dĩa rau chất lượng, không lo nhiễm thuốc, biết nguồn gốc của rau, theo dõi từ lúc ươm mầm cho đến khi thu hoạch. “Muốn làm điều đó, tôi và đội ngũ của mình phải xây dựng hạ tầng thật vững, đó chính là hệ chuyên nông i4”, anh chia sẻ thêm.

Đến tháng 10/2018, hệ thống chuyên nông MrFarm i4 chính thức tung ra thị trường. Hiện tại, khách hàng chủ yếu của anh là khu vực Đông Nam bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Từ đây đến cuối năm, anh và đội ngũ cố gắng hoàn thành 6 mô hình mẫu tại 3 vùng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO