Ứng dụng AuP đặt trước chỗ đỗ xe theo giờ đạt giải nhất cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu”

Tuyết Mai| 28/04/2018 18:36

KHPTO - Ngày 27/4/2018, báo điện tử Một Thế Giới phối hợp cùng tập đoàn Trung Nam và Trường đại học kinh tế tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi: “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu”. Đây là sân chơi bổ ích dành cho đông đảo sinh viên các trường đại học tại TP.HCM, góp phần cổ vũ phong trào khởi nghiệp, nâng cao trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng của giới trẻ.

Cuộc thi này cũng là cơ hội tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, cũng như tìm kiếm các giải pháp, phương án ứng dụng thực tiễn cho các vấn đề môi trường, giao thông, đô thị.

Trước thực trạng hiện nay tại TP.HCM, có rất ít bãi xe được đầu tư bài bản và có đăng kí. Phần lớn là các bãi giữ xe trong các tòa nhà, trung tâm thương mại hoặc những bãi xe tự phát. Vì vậy, chủ xe có nhu cầu gửi xe rất khó để biết được những bãi xe nào còn chỗ trống. Vấn đề phí gửi xe cũng là một vấn đề hết sức nan giải. Hiện nay phí gửi xe tại địa bàn TP.HCM đang ở mức cao so với cả nước cũng như trong khu vực. Do vậy, điều này gây ra bất công đối với chủ xe khi không có một công cụ nào có thể giúp cho chủ xe có thể kiểm soát được mức phí gửi xe.

AuP – một ứng dụng cho phép người dùng đặt trước chỗ đỗ xe theo giờ, với giá được xác định trước một cách cụ thể. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng “đấu giá” chỗ đỗ xe theo ý muốn, giúp nhà cho thuê chỗ đỗ xe đảm bảo doanh thu, thậm chí người dùng khác cũng có thể có tiền từ việc “bán lại” chỗ đỗ xe đặt trước. Việc này giúp cả người dùng lẫn nhà cho thuê chỗ đỗ xe đều hài lòng vì đều có lợi trong giao dịch này. Phương án được các giám khảo đánh giá rất cao do tính khả thi và dễ dàng ứng dụng vào thực tế nhằm giải quyết tình trạng các bãi giữ xe tự phát tràn lan với giá cả chặt chém như hiện nay. Đây cũng là đề tài đã xuất sắc đạt giải nhất trị giá 40 triệu đồng tại cuộc thi, đề tài của nhóm tác giả Nguyễn Phương Linh, Hoàng Thu Hà - sinh viên Khoa marketing, Trường ĐH tài chính marketing TP.HCM.

Với giải pháp sử dụng các kết cấu bê tông đúc sẵn dùng để dẫn nước thấm tiêu xuống dưới và về phía xa nền móng các công trình, giúp bảo vệ được nền móng không bị sạt lở. Đề tài “Bó vỉa hè thấm tiêu định hướng, kết cấu thấm tiêu định hướng để giảm ngập nước mưa và chống lún trong thành phố” của nhóm tác giả: Nguyễn Bảo Quân, Nguyễn Văn Nhuận đã xuất sắc đạt giải nhì trị giá 20 triệu đồng. 

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải ba trị giá 10 triệu đồng cho đề tài: Thu phí giao thông nội ô để chống kẹt xe - tác giả: Dương Nguyễn Kim Ngân, Trường ĐH Huế. Hai giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng cho đề tài: Làn đường riêng cho xe đạp – tác giả: Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Trường ĐH UEF; đề tài: Hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo sớm ùn tắc giao thông - tác giả: Võ Hoàng Trang, Trường ĐH Hồng Bàng.

Nhà báo Hoàng Đại Thanh, tổng biên tập báo điện tử Một Thế Giới, đánh giá cao 5 đề tài dự thi xuất sắc tại vòng chung kết. Theo ông, đây là những đ xuất, ý tưởng, dự án có tính khả thi, sáng tạo, phù hợp với chủ đề ngập và tắc” – một trong những vấn đề nóng ảnh hưởng nhiều đến môi trường, đời sống xã hội hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng AuP đặt trước chỗ đỗ xe theo giờ đạt giải nhất cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO