UBND TP Thủ Đức phản hồi thông tin về việc tổ chức cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QR)

Nguồn: Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh| 12/08/2021 17:30

Ngày 12/8, UBND TP Thủ Đức có văn bản số 5429/UBND-QLĐT gửi UBND TPHCM và Sở Giao thông Vận tải báo cáo về việc cấp giấy xác nhận được phép lưu thông qua các chốt phong tỏa (có mã QR) trên địa bàn TP Thủ Đức trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg.

Từ đó, Sở Giao thông Vận tải TP đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai thực hiện đúng hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải TP về hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng vào TP, hoặc lưu thông qua TP; tuân thủ một số nội dung liên quan công tác cấp giấy nhận diện (có mã QR Code) luồng xanh nhận diện các phương tiện vận tải lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trả lời về vấn đề này, tại văn bản 5429/UBND-QLĐT, UBND TP Thủ Đức cho biết, ngày 8/7/2021, Sở Giao thông Vận tải có Công văn số 7030/SGTVT-KT về hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg. Theo đó, UBND TP Thủ Đức đã ban hành Thông báo số 355/TB-UBND ngày 10/7/2021 về việc tiếp nhận, tổng hợp các đề nghị của các doanh nghiệp hoạt động vận tải trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ngày 11/7/2021, Sở Giao thông Vận tải có Công văn số 7210/SGTVT-VTĐB về tiếp nhận đề nghị cấp giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện của các đơn vị vận tải. Theo đó Mục 1 trang 2 có nêu: “Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) khi lưu thông, không phải giấy phép bắt buộc phải có khi lưu thông qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị số 16”.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, 12/34 phường thuộc TP Thủ Đức phải thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19. Do đó, để đảm bảo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư, thiết bị y tế, tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ một lượng lớn phương tiện sẽ lưu thông ra vào các chốt phong tỏa tại 12/34 phường này (ước tính khoảng 1.800 phương tiện), UBND TP Thủ Đức đã tiến hành cấp giấy xác nhận cho các phương tiện được phép lưu thông qua các chốt phong tỏa.

Theo UBND TP Thủ Đức, giấy xác nhận trên không trùng lắp với giấy nhận diện “tạo luồng xanh” do Sở Giao thông Vận tải cấp cho các phương tiện lưu thông trên địa bàn TPHCM tại Công văn số 7030/SGTVT-KT ngày 8/7/2021. Trong đó, 3 đối tượng được cấp giấy xác nhận gồm: xe chở thực phẩm cho các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trong các khu vực phong tỏa; xe chở, cung cấp các dịch vụ, mặt hàng thiết yếu: xe rác, cung cấp thiết bị y tế, người và phương tiện phục vụ trực tiếp cho công tác phòng, chống dịch; xe chở chuyên gia, công nhân trong các khu chế xuất, khu công nghệ cao đang áp dụng hình thức “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Nhằm giúp lực lượng chức năng tại các chốt phong tỏa của 12/34 phường nhanh chóng kiểm tra các phương tiện để được lưu thông qua chốt phong tỏa trên địa bàn, giấy xác nhận của UBND TP Thủ Đức áp dụng phương thức quét mã QR.

Hiện tại, 12/34 phường nêu trên được UBND TP Thủ Đức ban hành Quyết định dừng thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19. Do đó, UBND TP Thủ Đức đã ra Thông báo ngừng cấp mới và thu hồi các giấy xác nhận đã cấp trong thời gian thực hiện thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 tại địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND TP Thủ Đức phản hồi thông tin về việc tổ chức cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QR)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO