Tuyển sinh đào tạo ngành luật thương mại quốc tế

N. QUỲNH| 27/07/2019 19:00

KHPTO - Khoa luật, Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa tổ chức lễ ra mắt chương trình đào tạo trình độ đại học ngành luật thương mại quốc tế.

Mục tiêu của chương trình là trang bị cho người học những kiến thức pháp lý nền tảng và tư duy pháp lý mang tính hệ thống về ngành luật thương mại quốc tế bao gồm cả lĩnh vực chính sách thương mại giữa các nước, vùng lãnh thổ và những quan hệ, giao dịch kinh doanh - thương mại mang tính xuyên biên giới giữa các thương nhân, đồng thời giúp người học hình thành, trau dồi một số kỹ năng pháp lý, kỹ năng nghề nghiệp, có khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động mang tính cạnh tranh quốc tế.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh, chủ nhiệm khoa luật, việc mở và triển khai thực hiện chương trình đào tạo ngành luật thương mại quốc tế nhằm tiếp nối truyền thống và uy tín của khoa với tư cách là một trung tâm đào tạo cử nhân luật, một trong ba trung tâm đào tạo luật lớn, uy tín nhất hiện nay.

Chương trình đào tạo luật thương mại quốc tế đã có sự thỏa thuận, cam kết của một số nhà tuyển dụng, các cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyên môn là đối tác, hỗ trợ chương trình thông qua các hoạt động: tham gia nghiên cứu, đào tạo… tiếp nhận sinh viên kiến tập, thực tập, thực tế, cung cấp học bổng, hướng dẫn tốt nghiệp, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Tổng số thời lượng đào tạo của chương trình là 135 tín chỉ. Đặc biệt, ngoài những học phần ngoại ngữ cơ sở (hoặc tiếng Anh hoặc tiếng Pháp), chương trình còn thiết kế riêng 2 học phần tiếng Anh pháp lý trong thương mại quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp chương trình, ngoài cơ hội tiếp tục học ở bậc học cao hơn, sinh viên có nhiều sự lựa chọn, đa dạng cho các vị trí nghề nghiệp như: làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực pháp luật thương mại, kinh doanh, đầu tư, tài chính quốc tế; hành nghề luật sư độc lập hoặc làm việc cho các công ty, hãng luật, các trung tâm tư vấn pháp lý trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh quốc tế; làm việc trong các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp thuộc bộ máy nhà nước từ trung ương tới địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh đào tạo ngành luật thương mại quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO