Tuyển sinh đại học thế nào khi tổ chức hai đợt thi tốt nghiệp trung học phổ thông?

B.T| 08/08/2020 06:56

KHPTO - Nhiều trường đại học cho rằng việc chia kỳ thi tốt nghiệp thành 2 đợt là hợp lý và trường sẽ dành chỉ tiêu cho những em thi vào đợt 2.

Tuy nhiên, vì nhiều trường đại học chỉ dùng kết quả thi THPT để xét tuyển nên nhìn chung, kỳ thi có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuyển sinh các trường. Do vậy các trường đại học cần sẵn sàng các phương án thay thế.

PGS.TS. Bùi Hoài Thắng cho rằng để xét tốt nghiệp thì không cần thi lần 2 mà nên đặc cách. Ông Thắng cũng chỉ ra những vấn đề phức tạp nếu phải thi đợt 2 như sự tương đồng về độ khó giữa 2 lần thi làm mất công bằng trong xét tuyển.

Thời điểm thi lần 2 trễ càng lâu sẽ ảnh hưởng đến lịch tuyển sinh, kế hoạch học tập các trường và của sinh viên. Nếu các trường đợi lần 2 thi xong để xét chung sẽ làm chậm lịch giảng dạy. Nhưng nếu tách thành 2 đợt tuyển sinh khác nhau thì rất khó khăn trong phân bổ chỉ tiêu giữa 2 đợt và vẫn ảnh hưởng kế hoạch học tập của các trường.

Ông Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho rằng, việc chia kỳ thi tốt nghiệp thành 2 đợt là hợp lý và trường sẽ dành chỉ tiêu cho những em thi vào đợt 2... Việc tuyển sinh làm 2 đợt từ kết quả thi tốt nghiệp không ảnh hưởng tới kế hoạch học tập. Dự kiến, Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM bắt đầu học kỳ 1 năm học 2020 - 2021 từ ngày 5/10. Thời gian thực học rút từ 15 xuống 12 tuần do kết hợp dạy trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh đại học thế nào khi tổ chức hai đợt thi tốt nghiệp trung học phổ thông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO