Tuyển sinh đại học: lọc “ảo” như thế nào?

Anh Thư| 08/04/2017 08:38

KHPTO - Khi tất cả các trường, nhóm trường đã tải danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ, phần mềm lọc ảo sẽ tự động lọc bỏ những nguyện vọng thấp.

Phân tích cơ sở dữ liệu, căn cứ chỉ tiêu từng ngành/nhóm ngành, trường dự kiến điểm chuẩn vào ngành/nhóm ngành và dự kiến danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường (từ cơ sở dữ liệu gốc, bao gồm cả thí sinh "ảo"). Các nhóm trường (nếu có) thực hiện bước này tương tự như một trường lớn.

Bước 2: Các trường/nhóm trường tải toàn bộ danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển (số báo danh, họ và tên, nguyện vọng trúng tuyển) từ cơ sở dữ liệu gốc lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước thời hạn qui định.

Bước 3: Khi tất cả các trường/nhóm trường đã tải danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ, phần mềm lọc ảo sẽ tự động lọc bỏ những nguyện vọng thấp của thí sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng vào các trường khác nhau, chỉ giữ lại mỗi thí sinh 01 nguyện vọng trúng tuyển cao nhất (nếu có)

Bước 4: Các trường tải danh sách thí sinh trúng tuyển sau khi đã lọc ảo về để cân đối chỉ tiêu.

Bước 5: Căn cứ danh sách thí sinh trúng tuyển sau khi đã lọc ảo so với chỉ tiêu, các trường điều chỉnh điểm chuẩn, xác định lại danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển mới từ cơ sở dữ liệu gốc đã xây dựng ở bước 1.

Bước 6: Các trường cập nhật danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển mới lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ như bước 2 để lọc ảo lần 2 và thực hiện các bước 3,4,5 nêu trên cho lần lọc ảo thứ 3.

Chú ý: Sau khi lọc ảo lần thứ 3, các trường không được điều chỉnh danh sách thí sinh trúng tuyển, xem danh sách này là danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường

Các trường có thể tham khảo sơ đồ nguyên tắc lọc ảo dưới đây:

loc_ao

- Thí sinh nhập học

Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ 00 ngày 7/8 (tính theo dấu bưu điện)

Các trường ĐH, CĐ cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT trước 17 giờ 00 ngày 12/8

- Xét tuyển bổ sung

Các trường ĐH, CĐ xét tuyển bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung) Từ ngày 13/8

- Báo cáo năm: Các trường ĐH, CĐ báo cáo kết quả tuyển sinh của năm 2017 trước ngày 31/12/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh đại học: lọc “ảo” như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO