Tuyển sinh 2020: Nhiều chương trình đào tạo bằng kép

NHƯ QUỲNH| 13/02/2020 17:47

KHPTO - Hiện nay, Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là một trong những đơn vị đào tạo bằng kép cho sinh viên nhiều nhất tại Việt Nam.

Trường ĐH ngoại ngữ tuyển thí sinh cho chương trình đào tạo bằng kép ngành ngôn ngữ Anh với đối tượng là sinh viên Trường ĐH kinh tế, Trường ĐH khoa học xã hội và nhân văn, khoa luật và sinh viên hệ chính quy ngoài khoa sư phạm tiếng Anh của trường.

Sinh viên học luật kết hợp bằng kép kinh tế, với sự phát triển lớn mạnh của các doanh nghiệp cùng quá trình giao thương kinh tế trong thời hội nhập sẽ tạo ra những thách thức lớn trong kinh doanh, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến pháp luật kinh tế. Sinh viên học bằng kép sẽ có lợi thế.

Điểm mới trong năm 2020, Trường ĐH giáo dục đã mở rộng các chương trình đào tạo bằng kép cho sinh viên. Ngoài các ngành của Trường ĐH khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH ngoại ngữ thì năm nay sinh viên sẽ được học bằng kép các ngành: quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, kinh tế phát triển thuộc Trường ĐH kinh tế; ngành công nghệ thông tin (Trường ĐH công nghệ); ngành luật (khoa luật).

Hàng năm, ĐHQGHN tuyển sinh cho hơn 100 chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao, tiên tiến, tài năng bậc ĐH thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế, tài chính ngân hàng, ngoại ngữ, luật, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, công nghệ, y - dược và giáo dục. Tất cả những sinh viên của ĐHQGHN đều có cơ hội học bằng kép tại các khoa, trường ĐH thành viên như: Trường ĐH kinh tế, Trường ĐH ngoại ngữ, Trường ĐH giáo dục, Trường ĐH khoa học xã hội và nhân văn, khoa quốc tế, khoa luật.

Chương trình đào tạo thứ 2 (bằng kép) đang được các sinh viên quan tâm, bởi lẽ trong cùng một khoảng thời gian học, sinh viên có thể nhận được hai bằng ĐH khi tốt nghiệp và có nhiều lợi thế để ứng tuyển việc làm sau khi ra trường.

Với chương trình bằng kép, sinh viên không đậu nguyện vọng 1 vào ngành mình yêu thích thì nay có cơ hội để hiện thực hóa; tư duy liên ngành hơn nhờ có thêm kiến thức và các hệ lý thuyết; tiếp cận nhiều ngành nghề đào tạo; được nhận hai bằng cử nhân chính quy gần như cùng một thời điểm tốt nghiệp.

Tuy nhiên, việc học bằng kép đòi hỏi sinh viên phải tập trung cao độ, thật sự nỗ lực, chăm chỉ, vì cùng lúc phải học 2 chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh 2020: Nhiều chương trình đào tạo bằng kép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO