Tưới phun mưa trên cây lan, tiết kiệm 90% công tưới

NAM TIẾN| 13/07/2019 21:21

KHPTO - Qua tìm hiểu thấy rằng, thiết bị cấp nước phun mưa thích hợp với cây lan, anh Nguyễn Hoàng Sang, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã tự mua về và lắp đặt cho vườn lan 350 m2. Sau khi tính toán 1 béc tưới được bán kính 1,4 mét, vừa với chiều rộng liếp trồng, anh lắp đặt béc ở giữa liếp chạy dài đến hết liếp.

Tổng chi phí lắp đặt khoảng 8 triệu đồng/350 m2 (hệ thống tưới của anh Sang lắp đặt khá đơn giản, không có bộ điều khiển, bộ phận tưới phân…). Theo anh Sang, trên diện tích 1 ha, sử dụng hệ thống tưới tự động chỉ mất một giờ, trong khi tưới thủ công cần đến 3 - 4 người.

Sử dụng thiết bị tưới phun mưa trên cây lan là giải pháp làm tăng năng suất, chất lượng mà không cần tăng diện tích, đang là xu hướng được nhiều nhà vườn lựa chọn hiện nay. Thiết bị này sử dụng máy bơm nước cột áp cao có kèm theo các ống dẫn nước và mũi tạo phun mưa. Nhà vườn có thể điều khiển đóng mở, mức độ dẫn nước của các thiết bị dẫn nước chỉ với một cái nhấn tay hoặc với bộ điều khiển cấp nước linh hoạt. Với thiết bị tưới nước tự động này, nước sẽ được phun ra từ đầu vòi dưới dạng mưa và bắn rộng ra toàn bộ diện tích cây trồng với tốc độ nhanh.

Phương pháp tưới phun mưa rất hiệu quả, bởi nước trước khi dẫn đến cây trồng được đi qua hệ thống trung tâm (gồm: đồng hồ áp lực đo áp suất lưu lượng nước, hệ thống lọc nước, van xả khí, van hồi nước và bộ châm phân) nên kiểm soát được lượng nước thoát ra trong thời gian nhất định, đủ cung cấp nước cho nhu cầu cây trồng, hạn chế lượng nước thất thoát, cây trồng được cung cấp nguồn nước sạch thông qua hệ thống lọc nước và van hồi nước. Đặc biệt là bộ châm phân sẽ hút phân (đã được hòa với liều lượng định sẵn) rồi đưa vào hệ thống đường ống dẫn nước, điều tiết qua hệ thống nhỏ giọt, phân phối đều cho cây, hệ rễ được hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng để nuôi cây, giảm được 90% công tưới, hạn chế được 50 - 70% sâu bệnh trên cây trồng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giữ cân bằng hệ sinh thái và sản xuất cây trồng hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưới phun mưa trên cây lan, tiết kiệm 90% công tưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO