Từng bước tạo dựng văn hóa học đường lành mạnh, tốt đẹp

Theo Hải Liên//Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 10/08/2022 20:29

Tham gia trả lời chất vấn cùng Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã làm rõ vấn đề mà các đại biểu Quốc hội quan tâm liên quan đến văn hóa học đường, giáo dục đạo đức cho học sinh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, văn hóa học đường, giáo dục đạo đức cho học sinh là vấn đề rất rộng lớn và quan trọng đối với trường học.

Đối với việc triển khai giáo dục hiện nay, lấy việc dạy người làm nội dung trọng tâm và ưu tiên thì vấn đề về văn hóa học đường, ứng xử trong trường học càng trở nên đặc biệt quan trọng. Bộ GD&ĐT rất chú ý đến vấn đề này và đã triển khai nhiều hoạt động, nhiều chính sách có liên quan.

Xét về vấn đề văn hóa, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, trường học có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng ra các giá trị văn hóa, trường học cần phải thiết lập, củng cố và hoàn thiện các nguyên tắc ứng xử giữa con người với xã hội. Bộ GD&ĐT đã tham mưu cho Chính phủ trong việc chuẩn bị, ban hành Chỉ thị về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trong thời gian sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kỳ vọng, việc triển khai nhiều nội dung của Chỉ thị này sẽ tạo ra được những sự chuyển biến tốt đối với các vấn đề về văn hóa học đường.

Về các quy tắc ứng xử trong trường học, Bộ GD&ĐT sẽ tập trung rà soát, hoàn thiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học đã có, lưu ý đề cao vai trò gương mẫu dẫn dắt của nhà giáo, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, xã hội nhằm từng bước tạo dựng văn hóa học đường lành mạnh, tốt đẹp, rèn luyện thế hệ người với những phẩm chất lương thiện, nhân ái, yêu nước, trung thực… giải quyết căn bản và lâu dài những vấn đề các đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từng bước tạo dựng văn hóa học đường lành mạnh, tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO