Tưng bừng lễ khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018

Bài, ảnh: Tuyết Mai| 18/10/2018 20:48

KHPTO - Sáng ngày 18/10/2018, Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 (WHISE 2018) đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện thường niên do Ủy ban nhân dân TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức, Sở KH&CN TP.HCM cùng Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) và Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) cùng thực hiện.

Phát biểu khai mạc, phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, trong thời gian qua, chính quyền thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (ĐMST – KN) đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại thành phố, tạo sức lan tỏa mạnh từ cộng đồng doanh nghiệp đến cộng đồng xã hội.

Với khoảng 200 gian hàng và 30 sự kiện kết nối đầu tư, cuộc thi và hội thảo mang tính chất quốc tế cùng nhiều hoạt động phong phú khác diễn ra từ ngày 15 – 19/10, WHISE 2018 đã thể hiện rõ cam kết của chính quyền thành phố trong việc kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng KN, sớm đưa TP.HCM trở thành thành phố của ĐMST – KN trong cả nước và khu vực.

Được biết, đây là năm thứ hai liên tiếp TP.HCM phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức sự kiện lớn nhất trong năm về ĐMST – KN.

Cũng trong ngày khai mạc, Ủy ban nhân dân TP.HCM và Đại sứ quán Phần Lan đồng tổ chức chương trình chung với chủ đề: "Giải pháp thông minh từ Phần Lan", gồm các hội thảo chuyên đề do Đại sứ quán Phần Lan chủ trì với nội dung liên quan tới ĐMST, giáo dục, dữ liệu và công nghệ tài chính ... Sự kiện chung này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tiếp nối các chương trình hợp tác giữa TP.HCM và Phần Lan đã được thống nhất vào năm 2017. Sự kiện sẽ là cơ hội cho các đối tác của Phần Lan và Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp trong các lĩnh vực mục tiêu nhằm xây dựng TP.HCM trở thành thành phố thông minh và sáng tạo.

Ngoài ra, điểm nhấn trong tuần lễ WHISE là lễ trao giải thưởng ĐMST - KN TP.HCM 2018 (I-Star 2018) được diễn ra vào ngày 19/10. Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 197 bài dự thi. Giải I-Star 2018 được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy ĐMST, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng lễ khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO