Từ tháng 12/2017, có thể thanh toán cước taxi Vinasun bằng điện thoại

CAO KIẾN NAM| 15/11/2017 19:29

KHPTO - Sáng nay 15/11, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và dịch vụ MoMo (thuộc Công ty M_Service) đã công bố hợp tác chiến lược nhằm cung cấp thêm kênh thanh toán tiện lợi ngay trên điện thoại, giúp hành khách tiết kiệm thời gian khi đi taxi Vinasun, từ ngày 1/12/2017.

Với hợp tác này, hành khách đi taxi Vinasun có thể thanh toán tiền cước taxi bằng 2 cách:

Dùng ứng dụng MoMo quét mã QR Code trên tablet gắn trên taxi Vinasun

Sau khi kết thúc chuyến đi, tablet trên xe Vinasun sẽ hiển thị một mã QR tương ứng với số tiền mà hành khách phải trả.

Khi đó, hành khách đăng nhập ứng dụng MoMo đã cài trên smartphone (tìm trên kho ứng dụng dành cho Android, hoặc tìm trên App Store dành cho iPhone) có kết nối Internet (wifi, 3G, 4G), rồi chọn quét QR và “Xác nhận” để hoàn tất.

Chọn MoMo làm phương thức thanh toán trên ứng dụng Vinasun

Để chọn MoMo làm phương thức thanh toán, đòi hỏi hành khách cũng phải cài ứng dụng Vinasun (trên cùng smartphone đã cài ứng dụng MoMo) để liên kết với ứng dụng MoMo.

Sau khi liên kết thành công, mỗi khi hành khách sử dụng ứng dụng Vinasun để đặt thì hệ thống sẽ tự động trừ số tiền cước taxi trong ứng dụng MoMo.

Theo đại diện của dịch vụ MoMo, sau khi thực hiện chuyến đi và thanh toán xong, hành khách sẽ nhận được thông báo và lịch sử giao dịch trên ứng dụng MoMo. Qua đó, khách hàng có thể tra cứu thông tin, dễ dàng quản lý chi tiêu.

Để nạp tiền vào tài khoản ví MoMo, khách hàng có thể được nạp trực tiếp từ tài khoản của 11 ngân hàng đã liên kết với MoMo, hoặc nạp từ thẻ thanh toán quốc tế, hoặc nạp tiền 1 trong hơn hơn 5.000 điểm giao dịch của MoMo trên toàn quốc (trong đó bao gồm hệ thống của 450 cửa hàng FPT Shop).

“Hợp tác này đánh dấu bước dịch chuyển mới của MoMo trong việc cung cấp giải pháp thanh toán cho việc đi lại của người dùng và giúp Vinasun triển khai nhanh giải pháp thanh toán trên di động”, đại diện Công ty M_Servie, chia sẻ.

Ông Tạ Long Hỷ - giám đốc taxi Vinasun, nói rằng: “Chúng tôi đã xây dựng ứng dụng Vinasun để giúp khách hàng đặt xe nhanh chóng, tiện lợi và chính xác. Nay với xu hướng áp dụng thành tựu công nghệ nhằm tăng cường việc thanh toán trên mạng di động, việc phối hợp với MoMo sẽ giúp khách hàng Vinasun có thể thanh toán di động. Điều này cũng phù hợp với nhu cầu và xu hướng tại Việt Nam và trên thế giới”.

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Bá Diệp - phó chủ tịch hội đồng quản trị MoMo, thì MoMo là một Fintech (công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ) cung cấp nền tảng thanh toán trên di động, ứng dụng công nghệ để giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, cũng như mang lại khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn điện thoại di động.

Tại lễ công bố và ký kết hợp tác vừa diễn ra sáng nay ở TP.HCM, ông Tạ Long Hỷ cho biết: “Sẽ có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đi xe taxi Vinasun trong tuần sau”.

Cái bắt tay của Vinasun với MoMo có thể mang thêm tiện lợi cho khách hàng của cả 2 công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ tháng 12/2017, có thể thanh toán cước taxi Vinasun bằng điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO