Tự khử trùng nguồn nước sinh hoạt

DS. NGUYỄN BÁ HUY CƯỜNG| 26/05/2020 18:23

KHPTO - Hiện nay, việc khử trùng nước là vô cùng cần thiết. Cách thức quen thuộc xưa nay vẫn là đun sôi nước. Tuy nhiên, có một số vi khuẩn đã có thể đề kháng ở nhiệt độ điểm sôi của nước, tức là 100 độ C. Vì vậy, nếu muốn “chắc ăn”, bạn có thể sử dụng thêm một biện pháp khử trùng nước khác.

Cách thức này rất đơn giản. Bạn không cần đặt chân vô phòng thí nghiệm để thực hiện những phản ứng hóa học phức tạp, chỉ cần thực hiện tại gia với dụng cụ là một chai thủy tinh trong suốt để đựng nước. Năng lượng dùng để khử trùng nước là ánh sáng mặt trời.

Phải là chai thủy tinh vì chai nhựa khi gặp nhiệt có thể phóng thích một số hóa chất ánh sáng xuyên qua một cách tối đa. Đổ lượng nước cần khử trùng vào trong chai, mực nước cách nắp chai khoảng 5 cm, rồi đặt chai nước ở ngoài ánh sáng mặt trời. Nên nhớ là nên đặt chai nước trên mặt của những vật dụng có màu sậm và không bốc cháy như đá... không để nước lên mặt gỗ vì ánh sáng rọi qua mặt thủy tinh phát nhiệt rất cao, có thể gây cháy mặt gỗ. Chỉ cần 48 giờ thì bạn đã có nguồn nước sạch và an tâm sử dụng. có hại vào nước và chai phải trong suốt thì mới có thể để

Lưu ý, cách khử trùng này là bổ sung cho phương pháp đun sôi, nước được lấy từ nguồn nước sinh hoạt gia đình. Phương pháp này không có giá trị khi nước được lấy từ ao, hồ, sông suối chưa qua kiểm nghiệm. Bởi vì dù có diệt được vi khuẩn thì các chỉ tiêu khác về nước cũng không đạt để có thể sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự khử trùng nguồn nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO