Tự động phát hiện và chế ngự những flycam bay trái phép

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)| 28/08/2017 06:20

KHPT - Bằng cách dùng súng phá sóng, chẳng hạn như Battelle Dronedefender, bạn hoàn toàn có thể bắt buộc một chiếc máy ảnh bay lạ phải hạ cánh để bạn tóm gọn. Tuy nhiên, công cụ này chỉ hoạt động hiệu quả khi bạn chỉ phải đối phó với từng chiếc flycam đơn lẻ. Ngoài ra, nó cũng mang tính thủ công. Nếu flycam trái phép xuất hiện theo kiểu “bầy đàn”, thì Apollo Shield mới là giải pháp hữu hiệu hơn.

Thật vậy, hệ thống này sẽ tự động phát hiện và chế ngự mọi máy ảnh bay lạ ngay khi chúng vừa thâm nhập vòng ngoài của khu vực cấm.

Bạn sẽ nhận được tin báo từ Apollo Shield để đưa ra quyết định cuối cùng: buộc flycam lạ phải quay về địa điểm xuất phát, bắt phải hạ cánh, dùng tín hiệu giả để khiến chúng bay lạc sang hướng khác, phóng lưới để tóm bắt…

Nếu sau vài giây không nhận được lệnh từ bạn, thì Apollo Shield sẽ tự động ứng phó theo kịch bản đã được giả định từ trước.

Phạm vi phủ sóng theo dõi của Apollo Shield sẽ tỷ lệ thuận với số lượng Apollo CyberBox mà bạn lắp đặt xung quanh địa điểm cần được bảo vệ.

Càng có nhiều chiếc hộp thần kỳ này được sử dụng thì hiệu quả phát hiện và chế ngự những flycam bay trái phép sẽ càng cao.  

Ngay khi flycam đi vào vùng nhận diện phòng không của Apollo Shield, thiết bị Apollo CyberBox sẽ lập tức dò tìm tín hiệu điều khiển của chiếc máy ảnh bay này và nhanh chóng nhận diện mọi thông tin có liên quan, chẳng hạn như tên hãng chế tạo camera drone, tên mẫu và số hiệu.

Cùng thời điểm này, bạn sẽ nhận được báo động khẩn cấp từ Apollo Shield dưới dạng tin nhắn SMS, email hoặc thông báo từ một phần mềm chuyên dụng từ nhà sản xuất.

Bạn sẽ dễ dàng xem nhanh vị trí của flycam đang hoạt động trái phép từ màn hình giám sát theo thời gian thực của chương trình nói trên (hỗ trợ mọi thiết bị, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng cho đến máy tính để bàn hoặc laptop).

Với gói lắp đặt tiêu chuẩn của Apollo Shield, bạn sẽ có thể ra lệnh cho Apollo CyberBox phát tín hiệu “Go Home” đến flycam đang bay và buộc nó phải quay trở về địa điểm xuất phát hoặc phải hạ cánh tức thời.

Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể trang bị thêm một số module cao cấp để giúp Apollo Shield thực hiện những nhiệm vụ phức tạp hơn, chẳng hạn như phá sóng điều khiển không dây của flycam ngay từ một khoảng cách rất xa khu vực cần được bảo vệ, bắn hạ máy ảnh bay bằng súng laser, quay phim để làm bằng chứng cho việc truy cứu trách nhiệm về sau này, dùng súng bắn lưới để tóm gọn flycam, ném bom khói để làm mù máy ảnh bay, thiết lập hàng rào vô hình (vùng cấm bay), đánh lừa flycam bằng tín hiệu giả để nó lạc đường bay… 

Chi phí trang bị một hệ thống Apollo Shield sẽ tùy thuộc vào từng đơn hàng cụ thể. Bạn có thể liên lạc với hãng này thông qua số điện thoại và email được cung cấp trên trang web có địa chỉ rút gọn là https://goo.gl/SGLpvx để được tư vấn chuyên sâu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự động phát hiện và chế ngự những flycam bay trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO