Truyền thông về khoa học và công nghệ ngày càng đi vào chiều sâu

TUYẾT MAI| 24/06/2018 21:12

KHPTO - Chào mừng 93 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 19/6/2018, tạp chí Khám phá - Sở khoa học và công nghệ (KH&CN) TP.HCM tổ chức lễ phát động Cuộc thi sáng kiến cộng đồng năm 2018 và Hội thảo khoa học: “Báo chí vì sự phát triển KH&CN và phục vụ cộng đồng”.

Theo nhìn nhận của nhiều người, năm 2018, hoạt động truyền thông KH&CN của TP.HCM đã và đang tạo ra những đóng góp tích cực cho sự đổi thay của thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, khoảng 500 tin bài đề cập đến hoạt động quản lý, phát triển KH&CN, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do Sở KH&CN TP.HCM thực hiện, được đăng tải trên nhiều kênh báo chí, phát thanh, truyền hình từ trung ương đến địa phương. Điều này đã cho thấy sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt của giới truyền thông đối với lĩnh vực này, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển chung của thành phố.

Dịp này, Cuộc thi sáng kiến cộng đồng năm 2018 chính thức được phát động nhằm tìm kiếm, tôn vinh, hỗ trợ nhân rộng những sáng kiến hay trong cộng đồng cũng như cổ vũ phong trào toàn dân phát huy sáng kiến phục vụ đời sống cộng đồng.

Cuộc thi dành cho mọi cá nhân, tổ chức có sáng kiến, sản phẩm, mô hình, giải pháp sáng tạo phục vụ sản xuất, đời sống kinh tế, xã hội cho cộng đồng dân cư tại TP.HCM.

Các cơ quan báo chí, các tác giả có bài viết, phóng sự thuộc các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh truyền hình... về các hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng KH&CN được áp dụng tại TP.HCM đều có thể tham dự cuộc thi này.

Bài dự thi gửi tới ban tổ chức cuộc thi là tạp chí Khám phá, địa chỉ 79 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM, điện thoại: (028) 38.224.921, email: email@ sangkiencongdong.vn.

Thời hạn nhận bài thi từ nay đến hết ngày 30/11/2018, thông tin về cuộc thi và các sản phẩm dự thi được đăng trên Cổng thông tin sáng kiến cộng đồng: www.sangkiencongdong.vn/ cuocthi2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông về khoa học và công nghệ ngày càng đi vào chiều sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO