Trường Đại học Văn Hiến ký kết học thuật với Hội đồng chấm thi âm nhạc Úc

NHƯ QUỲNH| 12/10/2019 08:24

KHPTO - Trường đại học Văn Hiến vừa ký kết học thuật với Hội đồng chấm thi âm nhạc Úc, đây là cơ hội tốt để các giảng viên và sinh viên tiếp cận với mô hình, chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Theo đó, hai bên đã thảo luận, thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác dựa trên các nội dung chính như: Trường đại học Văn Hiến (VHU) và Hội đồng chấm thi âm nhạc Úc (AMEB) sẽ cùng nhau quảng bá, giới thiệu các chương trình giảng dạy của hai bên. AMEB sẽ cung cấp các giám khảo, giảng viên kinh nghiệm để đào tạo cho giáo viên của VHU về chương trình đào tạo của AMEB trong nhiều đợt dựa trên giáo trình của AMEB; VHU và AMEB sẽ cùng hướng tới việc tổ chức các kỳ thi cho sinh viên và học viên của khoa nghệ thuật VHU; tham gia biểu diễn, trao đổi âm nhạc và văn hóa giữa hai bên; hợp tác thực tế giữa giảng viên và học viên của hai bên trong các liên hoan, biểu diễn, cuộc thi được tổ chức bởi mỗi bên và trại hè âm nhạc cũng như các chương trình trao đổi khác giúp giảng viên và học viên trải nghiệm sâu sắc chương trình của AMEB.

Biên bản ghi nhớ về hợp tác học thuật giữa Trường đại học Văn Hiến và AMEB là cơ hội tốt để các giảng viên và sinh viên tiếp cận với mô hình, chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Thông qua đó, khoa nghệ thuật nói riêng và Trường đại học Văn Hiến sẽ tiếp thu để xây dựng chương trình đào tạo với những quy chuẩn mới đáp ứng nhu cầu hội nhập trong công tác đào tạo trong thời gian tới.

Hội đồng chấm thi âm nhạc Úc - AMEB là một tổ chức khảo thí cấp quốc gia Úc, có uy tín trong lĩnh vực giáo dục nghệ thuật với hơn 100 năm xây dựng và phát triển. Với bề dày kinh nghiệm trong việc tổ chức các kỳ thi có chấm điểm trên khắp nước Úc, cùng với hệ thống các bài kiểm tra hàng năm được xây dựng rất khoa học nhưng luôn mang tính thực tế dựa theo các tiêu chí, tiêu chuẩn quốc gia được các giáo sư, giảng viên, nhạc sĩ hàng đầu cùng phối hợp thiết kế, cập nhật thường xuyên đảm bảo phù hợp với sự phát triển chung của đời sống âm nhạc Úc và thế giới.

Với sự hợp tác trên, trong thời gian tới sẽ giúp nâng cao chất lượng dạy và học của khoa nghệ thuật Trường đại học Văn Hiến, giúp sinh viên nghệ thuật tiếp thu thêm những tiến bộ của nền giáo dục khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Văn Hiến ký kết học thuật với Hội đồng chấm thi âm nhạc Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO