Trường đại học USTH đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm hàng không

N.Hoa| 12/03/2019 09:03

KHPTO - Trường đại học khoa học và công nghệ Hà Nội (USTH) vừa đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm hàng không. Đây là bước phát triển mới trong quá trình xây dựng và triển khai hai chương trình đào tạo hàng không mới, gồm kỹ thuật hàng không (trình độ đại học) và quản trị vận tải hàng không quốc tế (trình độ thạc sĩ) tại USTH.

Theo PGS.TS Đinh Thị Mai Thanh, quyền hiệu trưởng USTH chia sẻ, sự ra đời của phòng thí nghiệm hàng không là kết quả của mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa USTH với các đối tác đào tạo và doanh nghiệp, đồng thời cũng là bước tiến quan trọng trong mục tiêu phát triển đào tạo và nghiên cứu của nhà trường. Với tổng số vốn đầu tư 700.000 USD (tương đương 16 tỷ VNĐ), phòng thí nghiệm hàng không được trang bị máy móc và thiết bị hiện đại theo chuẩn của các trường đào tạo hàng không quốc tế, tạo môi trường học tập lý thuyết đi đôi với thực hành nhằm trang bị những điều kiện giảng dạy và học tập tốt nhất cho giảng viên và sinh viên.

Chương trình kỹ thuật hàng không và quản trị vận tải hàng không quốc tế ra đời dựa trên sự hỗ trợ của Tập đoàn Airbus cùng với sự hợp tác toàn diện với hai doanh nghiệp hàng không hàng đầu Việt Nam: Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty TNHH kỹ thuật máy bay (VAECO); hai cơ sở đào tạo hàng không hàng đầu Châu Âu: Trường hàng không dân dụng quốc gia Pháp (ENAC), Viện hàng không Vũ trụ Pháp (IAS) cùng liên minh gồm 40 trường đại học và viện nghiên cứu uy tín của Pháp vì sự phát triển của USTH (USTH Consortium). Hai chương trình đào tạo hàng không được kỳ vọng mang đến chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và trở thành tham chiếu về đào tạo hàng không, đặc biệt trong lĩnh vực bảo trì và điều hành, đáp ứng nhu cầu của thị trường đang phát triển tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Trải qua một chặng đường dài đàm phán và trao đổi giữa USTH với các đối tác như: Airbus, VNA, VAECO, IAS, ENAC. Năm học 2018 - 2019, USTH đã chính thức tuyển sinh khóa 1 với 32 sinh viên ngành đào tạo kỹ thuật viên bảo dưỡng máy bay hệ cử nhân. Chương trình đào tạo hàng không ở hai trình độ cử nhân và thạc sĩ nhận được sự hỗ trợ về tài chính của Airbus và cam kết tuyển dụng của VNA cho sinh viên 5 khóa học đầu ra, mỗi khóa 30 sinh viên.

Ông Etienne Fleury, quản lý dự án quốc tế của IAS cho rằng, việc đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm hàng không là cột mốc quan trọng, đánh dấu một giai đoạn mới trong sự phát triển của chương trình đào tạo hàng không tại USTH. Đại diện IAS cũng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ USTH trong việc xây dựng và cải tiến chương trình hàng không, đào tạo giảng viên Việt Nam, gửi các giảng viên Pháp và quốc tế sang USTH trực tiếp tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên trong các buổi thực hành tại phòng thí nghiệm.

Ông Francois de Bortoli, giám đốc hợp tác quốc tế của Airbus bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc vào thành công của chương trình hàng không mới tại USTH, đồng thời thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài với USTH không chỉ trong việc phát triển chương trình này, mà hướng đến mục tiêu xa hơn nữa là xây dựng tại Việt Nam một hệ sinh thái hàng không cân bằng và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường đại học USTH đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO