Trường đại học quốc tế Hồng Bàng bắt đầu đào tạo bác sĩ y học cổ truyền

BÌNH PHƯƠNG| 06/08/2022 08:57

KHPTO - Ngày 5/8/2022, Trường đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) chính thức công bố được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đào tạo ngành bác sĩ y học cổ truyền, mã ngành 7720115, thời gian đào tạo là 6 năm với 12 học kỳ.

Y học cổ truyền (YHCT) là ngành đào tạo bác sĩ chuyên khoa với kiến thức và kỹ năng khám, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân kết hợp tinh hoa của Đông y và Tây y. Hiện nay, 62/63 tỉnh thành Việt Nam đều có bệnh viện chuyên khoa YHCT. Trong hầu hết các bệnh viện đa khoa, hệ thống phòng khám Đông y và các cơ sở y tế trên toàn quốc đều có khám chữa bệnh bằng YHCT kết hợp y học hiện đại.

Tại HIU, sinh viên theo học ngành YHCT sẽ được đào tạo đan xen kết hợp cả Đông y và Tây y trong chương trình học. 4 năm đầu sinh viên vẫn sẽ được học các môn về Y học hiện đại: Giải phẫu học, mô phôi, sinh lý, nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa... tương tự với chương trình học ngành bác sĩ đa khoa. 2 năm cuối sinh viên sẽ bắt đầu học chuyên sâu vào YHCT: Lý luận YHCT, nội khoa Đông y, châm cứu, dưỡng sinh, dược học cổ truyền, dược lâm sàng cổ truyền...

Chương trình học chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp theo đúng định hướng học đi với hành, sinh viên được trang bị các kỹ năng tiền lâm sàng, kỹ năng sử dụng các thiết bị y khoa và cấp cứu, châm cứu, dược học… các môn thực hành, thực tập nghề nghiệp được bố trí xen kẽ với các giờ học lý thuyết, giúp sinh viên nắm vững kiến thức và có khả năng vận dụng tốt kiến thức vào trong thực tiễn.

Bác sĩ y học cổ truyền khám và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân.

Ngoài ra, sinh viên học tập tại HIU còn có cơ hội được thực tập và làm việc tại các bệnh viện tại TP.HCM và trên cả nước, như Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Trưng Vương…

Lợi thế của HIU chính là Trường đại học quốc tế đa ngành nghề, đa lĩnh vực với các bậc học từ đại học đến chuyên khoa, thạc sĩ, tiến sĩ. Tại HIU, sinh viên ngành y học cổ truyền có cơ hội trau dồi tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật... Hội nhập cùng các sinh viên quốc tế để nâng cao kỹ năng về chuyên môn, ngôn ngữ giao tiếp, nghiên cứu tài liệu trong quá trình học tập và theo đuổi đam mê.

Sinh viên học y học cổ truyền tại HIU sẽ được thực hành với những thiết bị hiện đại cùng các sinh viên đến từ nhiều nước.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học ngành bác sĩ YHCT tại HIU (mã ngành: 7720115) có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng các phương thức: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xét học bạ; kỳ thi đánh giá năng lực HIU; xét tuyển kết quả kỳ thi SAT; xét tuyển thẳng; xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM.

Tuy nhiên, dù dự tuyển vào trường theo phương thức nào thì vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và chọn lựa nguyện vọng thông minh chính là cơ hội chắc suất để vào được trường đại học yêu thích.

Sinh viên học khối ngành sức khỏe tại HIU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường đại học quốc tế Hồng Bàng bắt đầu đào tạo bác sĩ y học cổ truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO