Trước trận khai màn bảng B: Việt Nam thận trọng, Philippines quyết tạo bất ngờ

VFF (từ Jakarta)| 02/11/2011 22:43

Lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV cầm quân tham dự SEA Games- đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, HLV trưởng Falko Götz đã không giấu nổi những cảm xúc đan xen giữa háo hức chờ đợi và suy tính lo toan. Có lẽ cũng chính vì lý do đó, nhà cầm quân người Đức tỏ ra đặc biệt thận trọng khi đánh giá về trận đấu đầu tiên gặp U23 Philippines tại cuộc họp báo trước lượt trận đầu tiên của bảng B diễn ra sáng nay tại khách sạn Sultan Jakarta. 

 HLV Falko Götz nói: “Tôi rất vui vì đây là lần đầu tiên tôi được tham dự vào một kỳ SEA Games. Nó mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Và cũng vì là lần đầu tiên nên tôi không có nhiều thông tin về các đối thủ của U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on" style="text-indent: 57px; "><_st13a_place w:st="on">Nam tại đại hội này. Tôi nghĩ rằng, trận đấu gặp U23 Philippines ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn bởi chúng tôi không có nhiều thông tin về họ. Tuy nhiên chúng tôi đã có sự tập luyện và chuẩn bị tốt. Chúng tôi có mặt tại đây và sẽ dành sự tập trung tối đa cho từng trận đấu”.

“Tôi biết rằng U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam hiện nay đang là tâm điểm của mọi sự chú ý, đặc biệt đối với giới truyền thông và khán giả hâm mộ Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam. Vì vây, nhiệm vụ của chúng tôi là phải nỗ lực với hết khả năng của mình. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ trải qua những ngày tốt đẹp tại <_st13a_city w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Jakarta”.  

Trong khi đó, về phần mình, HLV trưởng ĐT U23 Philippines Michael Weiss thể hiện sự quyết tâm rất lớn trước trận đấu gặp U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam chiều mai. Ông Michael Weiss cho biết, để chuẩn bị cho chuẩn bị cho SEA Games 26, ĐT U23 Philippines đã trải qua đợt tập huấn quan trọng tại Nhật Bản. Trong đội hình tham dự kỳ đại hội này, U23 Philippines có sự hiện diện của rất nhiều cầu thủ trẻ và có khoảng 50% là cầu thủ nhập tịch. HLV cũng tiết lộ, hiện tại U23 Philippines chỉ có duy nhất tiền vệ Jason de Jong là gương mặt từng khoác áo ĐT Philppines tại AFF Cup 2010. 

Nhắc tới AFF Cup 2010, các phóng viên đã đặt câu hỏi liệu U23 Philippines có thể tái lập thành tích của ĐTQG khi giành thắng lợi 2-0 trước ĐT Việt Nam cách đây 1 năm hay không, HLV Michael Weiss trả lời: “Chiến thắng của ĐTQG trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup dĩ nhiên sẽ giúp chúng tôi có thêm sự tự tin. Nhưng tôi phải nói rằng, điều đó sẽ rất khó khăn bởi Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam đã thể hiện là một đội bóng rất mạnh. Ở cấp đội tuyển, họ đã thi đấu ấn tượng như giành thắng lợi trước Qatar tại vòng loại World Cup, chỉ để thua Nhật Bản với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu mới đây. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn thật sự mong muốn tạo được bất ngờ trước U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam trong trận đấu ngày mai. Có HLV Falko Götz ngồi đây, tôi cũng nói luôn rằng, đó quyết tâm thật sự của U23 Philippines chứ không phải là một sự bông đùa”.  

Trước khi tổ chức họp báo trước lượt trận đầu tiên của bảng B, BTC môn bóng đá nam đã tiến hành cuộc họp kỹ thuật cho vòng đấu bảng. Tại cuộc họp này, U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam đã chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức trong đó có 2 thủ môn. Cầu thủ phải trở thành khán giả bất đắc dĩ là thủ thành Lâm Ấn Độ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines sẽ diễn ra vào 16h00 ngày mai (3/11) trên SVĐ Gelora Bung Karno. ĐT U23 Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam sẽ ra sân trong trang phục truyền thống Áo đỏ-Quần đỏ-Tất đỏ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước trận khai màn bảng B: Việt Nam thận trọng, Philippines quyết tạo bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO