Trung tâm y khoa Medic đầu tư hệ thống xét nghiệm Alinity cici hiện đại

UYÊN DUNG| 19/11/2019 11:24

KHPTO - Hệ thống Alinity thuộc dòng thế hệ mới hiện đại nhất hiện nay, Medic là đơn vị đầu trên thế giới đầu tư hệ thống này vào tháng 3 năm nay, nhằm phục vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu của bệnh nhân hơn. Máy chạy nhiều xét nghiệm cùng lúc và cho kết quả trong thời gian ngắn. Đặc biệt, thiết kế nhỏ gọn chiếm ít diện tích.

BS. Nguyễn Bảo Toàn, trưởng khoa xét nghiệm Medic, cho biết ưu điểm của Alinity:

Quản lý mẫu và thuốc thử, một tính năng chính khác của hệ thống là mô-đun quản lý mẫu và thuốc thử, đây là thiết bị nền tảng để kết nối các thiết bị Alinity sinh hóa và miễn dịch và là nơi mà mẫu bệnh phẩm, thuốc thử, chất chuẩn, và chất chứng được nạp không dừng máy lên bất kỳ làn nào.

Xử lý mẫu khẩn (STAT), đơn giản và các mẫu này có thể được ưu tiên theo nhiều cách. Đầu tiên, các mẫu có thể được nạp bất kỳ lúc nào vào bất kỳ làn nào đơn giản bằng cách nhấn vào nút STAT (màu xanh) và nạp ngay giá đựng mẫu thì nó sẽ được tự động ưu tiên hút trước. Thứ hai, các làn nạp mẫu có thể được thiết lập, mỗi 5 làn một lần, lên đến tất cả 25 làn, thông qua giao diện người sử dụng để luôn là làn ưu tiên để đáp ứng nhu cầu của phòng xét nghiệm xử lý số lượng lớn mẫu khẩn.

Có 25 vị trí nạp giá chứa mẫu mỗi mô-đun, trên cả Alinity c và Alinity i. Như vậy, với 150 mẫu mỗi mô-đun cho khả năng chứa tối đa 600 mẫu trên hệ thống 4 mô-đun phân tích. Medic là đơn vị đầu tiên trên thế giới lắp đặt hệ thống 4 mô-đun Alinity cici, ngoài ra còn có những cấu hình đa dạng khác như 2 mô-đun Alinity ii và 3 mô-đun như Alinity cic.

Quản lý thuốc thử, thiết kế đầy sáng tạo trên các hộp thuốc thử sao cho chúng không thể nạp lên hệ thống mà không lấy nắp ra trước. Thiết kế đầy hiệu quả này giúp phòng ngừa khả năng kim hút thuốc thử bị gãy (việc gãy kim hút thuốc thử sẽ dẫn đến thiết bị dừng hoạt động và chậm trả kết quả).

Thuốc thử có cùng kích thước với giá nạp mẫu cho cả sinh hóa và miễn dịch, nghĩa là kỹ thuật viên có thể nạp thuốc thử ở bất kỳ vị trí nào, bất kỳ lúc nào, và có thể nạp trực tiếp khi máy đang vận hành.

Hộp màu hồng là thuốc thử sinh hóa và hộp màu xanh lục là thuốc thử miễn dịch. Riêng miễn dịch Abbott có dạng đóng gói lớn 500 hoặc 600 xét nghiệm/cartridge giúp giảm thao tác nạp và rút thuốc thử ở những phòng xét nghiệm có lượng xét nghiệm lớn như Medic.

Buồng chứa thuốc thử Alinity c có đến 70 vị trí trữ thuốc thử sinh hóa mỗi mô-đun. Buồng chứa thuốc thử Alinity i có đến 47 vị trí trữ thuốc thử miễn dịch mỗi mô-đun, tối đa 4 mô-đun miễn dịch sẽ có thể chứa đến 188 vị trí trữ thuốc thử, đáp ứng toàn bộ danh mục khoa xét nghiệm cần.

Ngoài ra, thuốc thử trên hệ thống Alinity c và Alinity i là dạng lỏng dùng

ngay không cần hoàn nguyên, chỉ cần mở nắp. Thêm vào đó, các thuốc thử cho xét nghiệm được hòa hợp với hướng dẫn của CLSI để có một định nghĩa rõ ràng các thông số LOB, LOD và LOQ. Điều này sẽ đáp ứng được yêu cầu của phòng xét nghiệm trong việc đạt các chứng nhận quốc tế như ISO 15189.

Buồng chứa thuốc thử được kiểm soát ở nhiệt độ lạnh được thiết kế để có thể trữ một số chất chứng mà chất chuẩn bên trong hệ thống phân tích, chúng được nạp lên hệ thống trong các ống đã dán mã vạch trước và được lập trình để chạy tự động theo khoảng thời gian mong muốn và giữ bên trong hệ thống, tiết kiệm thời gian quý báu của kỹ thuật viên khi không phải nạp và lấy những hóa chất này liên tục nữa.

Abbott thiết kế các dung dịch dùng chung với ý tưởng chống sai sót. Điều này thể hiện ở 2 đặc điểm. Một là nhãn và nắp của các dung dịch này được mã hóa bằng màu tương ứng với nút bấm nhả bình chứa. Tuy nhiên, quan trọng hơn là việc thiết kế nắp của mỗi loại dung dịch theo dạng ổ khóa - chìa khóa với vị trí nạp nên sẽ chỉ nạp vào vị trí đúng. Điều này giúp hạn chế mức thấp nhất thời gian dừng máy.

Quản lý chất lượng xét nghiệm, mỗi mô-đun xét nghiệm sinh hóa Alinity cici có khả năng xử lý lên đến 1.350 xét nghiệm/giờ, tối đa 5.400 xét nghiệm/giờ trên hệ thống 4 mô-đun.

Hệ thống sử dụng công nghệ rửa kim độc quyền để đảm bảo không bị nhiễm chéo giữa các mẫu ảnh hưởng lên quyết định lâm sàng (dưới 0,1 phần triệu). Loại bỏ việc phải sử dụng tip hút một lần, tách chiết, hoặc các yêu cầu hút mẫu đặc thù khác, giúp linh hoạt trong việc vận hành xét nghiệm sinh hóa hay miễn dịch. Từ đó tối đa hóa công suất và hiệu quả công việc.

Kết quả xét nghiệm sinh hóa được đảm bảo bằng việc xem xét các chỉ số nhiễu trong mẫu để nhận biết và phân loại các yếu tố nhiễu thường gặp như tán huyết, hoàng đản và mỡ máu cao (HIL) mà không cần tốn thêm hóa chất nào khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y khoa Medic đầu tư hệ thống xét nghiệm Alinity cici hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO