Trung tâm U máu BV Đại học Y dược TPHCM được đánh giá cao

H.D| 24/01/2018 21:11

KHPTO - Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) tổ chức Hội nghị thường niên lần IX của Trung tâm U máu với các chủ đề “Cập nhật kiến thức Da liễu và kỷ niệm 9 năm thành lập Trung tâm U máu”. Đây là chương trình định kỳ được tổ chức hằng năm nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của Trung tâm, đồng thời là dịp để các chuyên gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong điều trị u máu bẩm sinh.

Phát biểu tại chương trình, BS CKI. Hoàng Văn Minh cho biết: Trung tâm U máu trực thuộc ĐHYD được thành lập từ năm 2008 với nhiệm vụ khám, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo, giảng dạy cho các học viên của trường. Đến nay, Trung tâm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, hàng nghìn trẻ em trên đất nước đã được khám, chữa bệnh miễn phí; nhiều trường hợp tưởng chừng như vô vọng với căn bệnh u máu nhưng đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Hiện nay, trên thế giới có 08 trung tâm điều trị về u máu, các loại bớt bẩm sinh. Trung tâm U máu BV ĐHYD được đánh giá là trung tâm mạnh nhất ngoài nước Mỹ, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ các trường đại học, bệnh viện lớn trên toàn thế giới như Mỹ, Hàn Quốc,... Trong tương lai, Trung tâm U máu sẽ là mô hình mẫu để các bệnh viện khác đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm.

Anh Trần Nguyễn H. – phụ huynh của bệnh nhi đã được điều trị thành công tại Trung tâm U máu chia sẻ “Từ khi vừa sinh ra, trong lòng bàn tay của bé đã xuất hiện những đốm đỏ, theo thời gian, vết bớt lan rộng hết bàn tay của bé. Dù đã điều trị tại một số bệnh viện tại TPHCM, nhưng chỉ sau 6 tháng, vết bớt đã phát triển thành khối u máu, lan khắp mu bàn tay, cổ tay. Lúc đó, gia đình rất hoang mang, lo lắng. Qua tìm hiểu, chúng tôi quyết định đưa bé đến Trung tâm U máu của BV ĐHYD. Sau hơn 4 năm điều trị, đến nay những vết bớt của bé đã giảm rõ rệt. Hiện tại, bé thường xuyên tái khám định kỳ để các bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh. Thay mặt gia đình các bé, chúng tôi chân thành cảm ơn bác sĩ, điều dưỡng đã luôn quan tâm chăm sóc, giúp các bé trở lại với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.”

U máu, bớt bẩm sinh,.. là bệnh lý thường gặp ở trẻ em, chiếm từ 5 – 10%. Hiện nay, với sự phát triển về chuyên môn và cơ sở vật chất, trung bình một năm, Trung tâm U máu đã điều trị thành công cho hơn 4.000 trường hợp với các phương pháp hiện đại, ít để lại di chứng, đồng thời chi phí điều trị giảm đáng kể. BS CKI. Hoàng Văn Minh cũng khuyến cáo, đối với những trẻ nhỏ có xuất hiện những vết bớt trên cơ thể trong thời gian dài, phụ huynh cần đưa con em đến bệnh viện càng sớm càng tốt, để bác sĩ có thể chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm U máu BV Đại học Y dược TPHCM được đánh giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO