Trung tâm giáo dục thiên nhiên triển khai chiến dịch ngăn chặn đại dịch Covid-19

MAI THY| 27/07/2020 21:41

KHPTO - Covid-19 là đại dịch được cho là bắt nguồn từ động vật hoang dã (ĐVHD). Theo Tổ chức y tế Thế giới, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người trong 30 năm qua như HIV/AIDS, cúm gia cầm, dịch tả heo châu Phi, SARS, MERS, Ebola đều có nguồn gốc từ động vật.

Phim truyền thông Covid-19 với chủ đề không tiêu thụ động vật hoang dã để bảo vệ bản thân và cộng đồng là một phần của chiến dịch. Phim ngắn này đã được phát sóng trên 60 kênh truyền hình trung ương và địa phương.

Với sự hỗ trợ của các đối tác truyền thông, thông điệp này đã được phát sóng trên hàng nghìn màn hình LED tại thang máy tòa nhà, khu văn phòng, sân bay và trên xe buýt công cộng trong 3 tháng qua, với tần suất cao nhất tới hơn 17 triệu lượt phát sóng mỗi ngày.

Trong tuần này, ENV ra mắt phim vlog mới “Đừng để tái diễn” với mục đích là lời chia sẻ của người dân về những lo toan cuộc sống trong thời gian đại dịch cũng như những chia sẻ của họ về cách ngăn chặn các đại dịch tương tự trong tương lai.

Xuyên suốt chiến dịch, các thông điệp về đại dịch của ENV sẽ được truyền tải rộng rãi qua các mạng xã hội nhằm khuyến khích cộng đồng cùng hành động để chấm dứt tình trạng buôn bán ĐVHD và không để các đại dịch tương tự tái diễn trong tương lai. Thông điệp của chiến dịch cũng sẽ được lồng ghép trong các hoạt động triển lãm tại cộng đồng do các Câu lạc bộ tình nguyện viên tại các thành phố lớn của ENV tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm giáo dục thiên nhiên triển khai chiến dịch ngăn chặn đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO