Trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”

H.C| 17/05/2020 12:08

KHPTO - Ban tuyên giáo trung ương, Văn phòng trung ương Đảng, Bộ văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung" và triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

Nội dung trưng bày thể hiện sinh động chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tự do, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội. Người tiêu biểu cho cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là kết tinh những giá trị tốt đẹp nhất của truyền thống dân tộc với tinh hoa văn hóa nhân loại.

Nội dung trưng bày gồm 6 phần: Nguyễn Sinh Cung: Cậu bé giàu nghị lực; Nguyễn Tất Thành: Người thanh niên yêu nước tiến bộ; Nguyễn Ái Quốc: Người chiến sĩ cộng sản kiên trung; Hồ Chí Minh: Nhà lãnh đạo thiên tài; Hồ Chí Minh: Nhà văn hóa lớn và Hồ Chí Minh: Chân dung đời thường.

Nhiều hiện vật, hình ảnh đặc biệt đã được giới thiệu tại triển lãm như: Bức chân dung ánh sáng năm 1946, do nhiếp ảnh gia người Pháp Laure Albin Guilliot chụp Chủ tịch Hồ Chí Minh; bộ dụng cụ tập thể thao của Bác; trang sổ lương của anh Văn Ba được sao lại từ cuốn sổ lương của tàu Amiral Latouche Tréville do Bảo tàng Hồ Chí Minh sưu tầm tại Trung tâm lưu trữhải ngoại tại Aix en Provence, Pháp; ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Bệnh viện Bạch Mai; mũ len của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng cho ông Pierre Biquard, giáo sư vật lý người Pháp. Đặc biệt, bức tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Nhà tù Côn Đảo là hiện vật lần đầu tiên được Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày.

Cùng với trưng bày “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu gần 200 tài liệu, bài viết và hiện vật giới thiệu 130 tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến của 55 tập thể và 75 cá nhân được đã được Ban tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy khối các cơ quan trung ương, Tổng cục chính trị (Bộ quốc phòng) và Cục công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ công an) lựa chọn từ hơn 400 tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển lãm góp phần vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành công việc thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO