Trồng mai tứ quý - nghề giúp nông dân làm giàu

N.H| 08/10/2021 07:26

KHPTO - Trồng mai tứ quý là một nghề nông thôn giúp nông dân làm giàu, trở thành mô hình hấp dẫn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nhất là vùng ven đô, trong đó có cả huyện Bình Chánh. Hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn huyện đã vươn lên thoát khó, làm giàu nhờ việc trồng mai kiểng.

Tiêu biểu là hộ nông dân Nguyễn Hoàng Mai (ấp 1, xã Hưng Long). Bằng sự say mê với nghề, cộng thêm sự ham học hỏi, tìm tòi và sáng tạo, vườn mai của ông Mai luôn có những cây mai đẹp, lạ và đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năm 2007, ông tiến hành tìm tòi, nghiên cứu cách trồng và quyết định trồng thử 100 gốc mai vàng ghép. Số mai bán ra đã đem về cho ông lợi nhuận gấp mấy lần so với các loại cây kiểng khác. Từ 100 gốc mai ban đầu, chỉ trong vòng hai, ba năm, số gốc mai mà ông sở hữu đã lên đến gần 2.000 gốc.

Cũng trong năm 2017, nắm bắt thị hiếu ưa chuộng loại mai tứ quý ghép của khách hàng sành chơi mai kiểng, ông Mai quyết định nghiên cứu và đầu tư trồng loại mai này. Theo ông, để trồng ra một cây mai khỏe, đầu tiên phải chọn cây giống tốt, có chất lượng và xuất xứ rõ ràng; phải nghiên cứu kỹ chất đất trồng mai để trồng cho phù hợp; chậu trồng mai phải chắc chắn và phải được thay chậu lớn hơn khi mai lớn dần; nguồn nước tưới cho mai phải là nước sạch…

Nếu tính theo doanh thu, mỗi năm ông có thể thu về trên 3 tỷ đồng, trừ chi phí, gồm tiền mua cây nguyên liệu, tiền trả công lao động, tiền phân thuốc,… còn lãi khoảng 500 triệu đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng mai tứ quý - nghề giúp nông dân làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO