Trồng dâu tằm Đà Lạt thành công ở An Giang

L.H. VŨ| 28/01/2020 06:50

KHPTO - Ông Nguyễn Văn Thuận, ở ấp Bình Hòa 2, xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang đã trồng dâu tằm Đà Lạt thành công đem lại nguồn kinh tế cao và ổn định cho gia đình.

Ông Thuận cho biết, qua nhiều năm trồng dâu tằm, nhận thấy đây là cây nhanh đem lại lợi nhuận mà dễ trồng lại không tốn nhiều chi phí đầu tư. Bình quân một công (1.000 m2) dâu lợi nhuận bằng 1 - 1,5 ha đất trồng lúa.

H i ệ n n h à ô n g trồng được trên 300 gốc dâu tằm trên diện tích 4 công. Theo nhẩm tính của ông Thuận, mỗi công một năm cho 2 - 3 vụ trái, một vụ thu hoạch khoảng 3 tấn, 4 công thu hoạch 12 tấn, bán với giá khoảng 40.000 - 45.000 đồng/kg, ước tính mỗi năm thu được gần 500 triệu đồng, đó là chưa kể đến các sản phẩm từ dâu như mứt, nước cốt, rượu... Với 300 gốc dâu, ông Thuận đã trồng dây chuyền tiếp nối nhau để khách đến tham quan vào thời điểm nào cũng đảm bảo dâu có trái phục vụ du lịch.

Ông Thuận cho biết thêm, khi dâu vào mùa chín rộ, người dân nhiều nơi tò mò đến tham quan chụp hình dâu tằm đồng bằng. Thấy vậy, ông Thuận cho khách vào vườn vui chơi dưới tán dâu, tự do hái dâu ăn miễn phí. Khi khách có nhu cầu mua dâu tươi, uống nước dâu tại chỗ hay mua rượu dâu, nước cốt dâu mang về, ông mới tính tiền. Từ năm

hiệu với sản phẩm như: nước cốt dâu tằm tươi 2 Thuận, xi rô và mứt dâu 2 Thuận. Từ đó, những sản phẩm này được quảng bá tại các kỳ hội chợ, các lễ hội ở địa phương, đồng thời thu hút ngày càng đông khách du lịch trong, ngoài tỉnh đến tham quan vườn nhà ông nên dâu tằm ông trồng luôn có đầu ra ổn định.

Mỗi khi được hỏi về câu chuyện đem dâu tằm Đà Lạt về An Giang trồng, lão nông Nguyễn Văn Thuận đều tâm đắc: Giống cây này dễ trồng, cho năng suất cao, lại chế ra nhiều sản phẩm hữu ích cho người tiêu dùng và đặc biệt trái cây trồng theo tự nhiên và bón phân hữu cơ nên đảm bảo về chất lượng an toàn. Tiêu thụ không hết thì ủ làm nước cốt dâu, mứt dâu, xi rô dâu, rượu dâu... chẳng sợ hư hao gì.

Khoảng 2 năm nay, khách đến vườn dâu ngày càng đông, nhất là giới trẻ, khách các tỉnh về rủ nhau vào hái dâu, uống dâu và chụp hình. Có thể nói, vườn dâu tằm của ông Thuận là một trong những điểm đến lý tưởng để du khách trải nghiệm, tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh khi đến TP. Long Xuyên du lịch.

Ông Thuận đã chia sẻ kinh nghiệm trồng và mang giống bán cho người dân trong xã và các tỉnh lân cận để cùng nhau phát triển giống cây dâu tằm Đà Lạt này tại đồng bằng sông Cửu Long. Riêng xã Mỹ Khánh đến nay, có hơn 20 hộ trồng với gần 10 ha đều đang cho thu nhập ổn định.

Ông Thuận đang thu hoạch dâu tằm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng dâu tằm Đà Lạt thành công ở An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO