Tròn 15 tuổi, Google Maps đổi giao diện tương tác người dùng

CAO KIẾN NAM| 18/02/2020 10:07

KHPTO - Ứng dụng tìm kiếm đường đi, địa điểm Google Maps vừa có sự thay đổi lớn về giao diện tương tác với người dùng trong hoạt động chào mừng 15 năm ra đời của ứng dụng này. Ra đời từ năm 2005, hiện nay ứng dụng này có hơn 1 tỷ người đã dùng. Nó đã góp phần vào việc giúp người dùng Internet tìm đường từ điểm A đến điểm B một cách dễ dàng, hay khám phá và thực hiện được nhiều việc khác trên khắp thế giới.

Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 2/2020, người dùng đã thấy ứng dụng Google Maps được cập nhật trên hệ điều hành Android và iOS theo cách dùng tiện dụng hơn với 5 thẻ truy cập: khám phá, di chuyển, lưu trữ, đóng góp và cập nhật.

Khi chạm vào thẻ “khám phá”, người dùng Google Maps sẽ dễ dàng tìm kiếm một địa điểm gần nhất để ăn trưa, nghe nhạc, giải trí… và cũng có thể sẽ tìm thấy những thông tin bình chọn, đánh giá về 200 triệu địa điểm trên toàn thế giới, trong đó có cả các quán ăn địa phương, điểm tham quan, biểu tượng của thành phố…

Với thẻ “di chuyển”, dù cho bạn di chuyển bằng ô tô hay phương tiện công cộng, thì thẻ này vẫn sẽ giúp bạn tìm được lộ trình hiệu quả nhất. Qua đó, bạn có thể thiết lập lộ trình di chuyển hằng ngày của mình để thường xuyên nhận được những cập nhật quan trọng về tình hình giao thông thời gian thực, thời gian di chuyển, cũng như gợi ý lộ trình thay thế.

Theo Google, đến nay, người dùng trên toàn cầu đã lưu trữ hơn 6,5 tỷ địa điểm trên Google Maps. Nhờ vậy, người dùng có thể tìm và sắp xếp tất cả những địa điểm này theo cách riêng để dễ dàng xem lại khi cần, như lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới.

Với thẻ “đóng góp”, người dùng sẽ biết được những thông tin chia sẻ từ hàng trăm triệu người dùng đã và đang đóng góp thông tin lên Google Maps. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ những kiến thức về địa phương, như chi tiết về những con đường và địa chỉ, những địa điểm bị thiếu, đánh giá cơ sở kinh doanh và hình ảnh. Theo Google thì, mỗi đóng góp cua người dùng Google Maps sẽ giúp ích rất nhiều cho những người khác khi họ tìm hiểu về những địa điểm mới và quyết định nên làm gì.

Ở thẻ “cập nhật”, người dùng sẽ thường xuyên nhận được những thông tin về xu hướng mới, những điểm đến thú vị được gợi ý bởi những chuyên gia và những người trải nghiệm sâu sắc. Bên cạnh khám phá, lưu và chia sẻ những gợi ý với bạn bè, người dùng cũng có thể trò chuyện trực tiếp với các doanh nghiệp để được giải đáp các thắc mắc.

Bên cạnh đó, Google cũng tiết lộ sẽ nâng cấp chế độ “Xem trực tiếp (Live View)” trong thời gian tới. Tính năng này được Google tung ra hồi năm ngoái, năm 2019, giúp người dùng nhanh chóng quyết định hướng đi khi bắt đầu lộ trình đi bộ với Google Maps. Bằng việc kết hợp hình ảnh thực tế trong chế độ “Xem phố”, công nghệ học máy và cảm ứng điện thoại thông minh, chế độ “Xem trực tiếp - Live View” trong Google Maps cho thấy khung cảnh xung quanh bạn với hình ảnh thực tế tăng cường của các ký hiệu chỉ đường.

“Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ mở rộng chế độ Live View và thử nghiệm những khả năng mới, bắt đầu với việc hỗ trợ tốt hơn mỗi khi người dùng tìm một địa điểm nào đó. Người dùng có thể nhanh chóng xem được địa điểm đó cách xa bao nhiêu và đi theo hướng nào”, đại diện Google chia sẻ.

Dịp này, Google cũng đã cập nhật biểu tượng mới cho ứng dụng Google Maps. Biểu tượng này được tạo ra dựa trên phần trọng yếu nhất của Google Maps ngay từ những ngày đầu tiên, đó là ghim địa điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tròn 15 tuổi, Google Maps đổi giao diện tương tác người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO