Ca sĩ Mỹ Linh: Cần có một ngọn lửa để giữ ấm gia đình

D. VĂN| 13/07/2020 07:56

KHPTO - “Mỗi thành viên trong gia đình tôi đều tâm niệm rằng, những phút giây bên cạnh nhau là vô cùng quan trọng. Bởi vậy, cả gia đình luôn cố gắng dành thời gian cho nhau. Đôi khi, đó chỉ là một bữa cơm tối đầy đủ mọi người hay một buổi chiều cả nhà cùng nhau chăm sóc vườn cây” - ca sĩ “họa mi hót trong mưa” vui vẻ chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Không tạo áp lực xuất chúng lên các con

Khi mà mỗi thành viên đều bận rộn với công việc riêng, không gian sống ở nhiều nước khác nhau, việc duy trì cuộc sống gia đình hạnh phúc là cả một hành trình cần phải có một ngọn lửa để giữ gìn tổ ấm. Bí quyết của gia đình Mỹ Linh là luôn vun vén, quan tâm và dành thời gian cho nhau. Không ép buộc mọi người nhưng tự thân những hành động của nữ chủ nhân khiến các thành viên có ý thức dựng xây hạnh phúc chung. Những ngày không có lịch làm việc, Mỹ Linh sẽ dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn hoa. Tối đến, cô lại tự tay vào bếp nấu nướng cho chồng con. Mỹ Linh đặc biệt quan tâm đến bữa cơm tối vì đây là giây phút cả gia đình sum vầy bên nhau, là khoảnh khắc đáng trân trọng nhất để những người thân yêu nhắc nhau rằng việc xuất hiện ở đây, vào lúc này là quý giá.

Học cách dạy con của mẹ, Mỹ Linh hướng các con biết yêu thương, biết chăm sóc nhau từ rất sớm. Vì thế, bọn trẻ đã biết chăm sóc nhau khi bố mẹ vắng nhà, chia sẻ với người khác. “Tôi thường dạy con phải sống nhân hậu, làm điều tốt và không bao giờ làm những việc khiến lương tâm hổ thẹn. Tôn trọng các con nhưng tôi cũng rất nghiêm khắc khi dạy dỗ, yêu không có nghĩa là chiều chuộng vô lối, mắng không có nghĩa là ghét bỏ. Cũng có lúc, tôi mắng oan đứa nọ đứa kia, nhưng khi nhận ra mình sai, tôi thường xin lỗi con ngay. Đó là cách để các con tôn trọng mình”, nữ diva cho biết.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ nổi tiếng, những đứa trẻ trong gia đình Mỹ Linh - Anh Quân gặp khá nhiều áp lực. Hiểu được điều đó, Mỹ Linh luôn khéo léo làm giảm áp lực cho các con. Cô chia sẻ: “Tôi không đặt ra mục tiêu to lớn, chỉ muốn các con sống vui vẻ. Là Phật tử, tôi hiểu rằng mọi thứ đều chỉ là hữu hạn cho dù bạn là ai. Lúc nào cũng phải phấn đấu để trở thành người số một sẽ chỉ khiến bạn trở thành người bất hạnh”.

Suy nghĩ như vậy nên Mỹ Linh luôn tôn trọng sở thích, mong muốn của các con, không bao giờ ép những đứa trẻ phải làm những điều mà chúng không muốn làm. Trong việc học hành, vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân không gây áp lực cho con, bắt con phải học giỏi tất cả các môn. Nếu con cái bị điểm kém, bố mẹ không mắng mỏ; ngược lại, con đạt điểm cao, bố mẹ khen ngợi đúng mức đủ để con hiểu rằng kém một vài môn không có nghĩa một sự thất bại lớn. Và việc được điểm cao hay giỏi một việc gì đó không có nghĩa là có tất cả mọi thứ trên đời.

Ngưỡng mộ và yêu thương các người mẹ

Không ít lần Mỹ Linh thổ lộ rằng mình may mắn vì là con của hai người mẹ giỏi giang, được nhận tình yêu bao dung trìu mến của mẹ. “Mẹ chồng tôi như một hình mẫu, bà xinh đẹp giỏi giang, nữ công gia chánh vẹn toàn và luôn nhìn mọi việc một cách thấu đáo, bà làm gì cũng có cân nhắc. Mẹ là người có ảnh hưởng rất nhiều đến con mình, bà có ôm ấp, lo lắng cho con, cháu trên sự thấu hiểu và yêu thương nên không cực đoan và không quá nguyên tắc. Tôi học được những điều này từ bà và thương mẹ nhiều vì mẹ vất vả hơn nhiều người phụ nữ khác. Tôi còn rất phục mẹ ở điểm cam kết và kỷ luật. Từ khi gặp mẹ đến giờ, trừ những ngày ốm, còn bà luôn không nghỉ ngơi, dừng chân tay, một người phụ nữ mà đầu óc nghĩ, chân tay làm, rất sáng tạo” - cô bộc bạch tình cảm với mẹ ruột của nhạc sĩ Anh Quân.

Còn với mẹ ruột của mình, Mỹ Linh từng ngậm ngùi tiếc nuối hình ảnh tuyệt đẹp của mẹ mà theo dòng thời gian, mẹ của cô đã không còn trẻ nữa. Vẻ gầy guộc cùng mái tóc xơ bạc và rụng vơi hơn nửa phần khiến con gái đau thắt lòng. Nhưng giờ đây, cô chấp nhận nét đẹp hiện hữu của mẹ hôm nay. “Tôi lắng nghe âm thanh tự nhiên, tự tại, khỏe khoắn trong giọng nói của mẹ, tôi thưởng thức những món quê mẹ nấu mỗi cuối tuần, ngắm mẹ tất tả từ nhà trên xuống nhà dưới dọn dẹp, xem mẹ tỉa hoa, bón rau, bình tĩnh đọc báo bên hiên nhà, dưới ánh sáng chiều thu vàng đậm... Mẹ thể hiện vẻ đẹp của mình trọn vẹn, trong nghĩa sống cho các con, cháu, cho sự già đi theo năm tháng của mẹ. Tôi cũng bình tĩnh cảm nhận, nét thanh xuân thời trẻ đã đượm đủ thời gian và ý nghĩa sống, để chuyển hóa thành dáng nét nhẹ nhõm, chậm rãi, sang vẻ thanh thản, an nhiên của mẹ hôm nay. Mẹ đã đủ trẻ trung, để bình tĩnh già đi, mẹ đã đủ duyên để thoải mái thoát khỏi ràng buộc của cái đẹp ngoại thân vốn luôn ám ảnh con người”.

Dẫu có bận rộn bao nhiêu, bà mẹ ba con này vẫn tranh thủ trò chuyện, quan tâm hỏi han đến hai người mẹ, những tấm gương về tình mẹ bao la cũng như sự vững vàng trong hành trình sống. Chị cho biết, tình yêu dành cho mẹ không nên giữ trong tim như một sự mặc định hiển nhiên đầy bản năng mà nên thổ lộ bằng lời, thể hiện thành hành động. Bởi dù các bậc sinh thành có khua tay từ chối một cái ôm hay một món quà thì lòng các cụ vẫn rung động, mắt vẫn rưng rưng vì cảm động, vì được quan tâm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Mỹ Linh: Cần có một ngọn lửa để giữ ấm gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO