Ghế cầu thang và xe nâng cho người già và người khuyết tật

VIỆT THY| 01/12/2019 23:06

KHPTO - Với sự hợp tác của Tổng công ty đường sắt Việt Nam và Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội, Công ty Syntex (Nhật Bản) vừa lắp đặt và giới thiệu, trình diễn thiết bị ghế cầu thang và xe nâng dành cho người già và người khuyết tật.

Sự kiện giới thiệu và trình diễn thiết bị này là một phần hoạt động của dự án “Khảo sát xây dựng mô hình kinh doanh với khu vực tư nhân cho ghế cầu thang và xe nâng dành cho người già và người khuyết tật”, nằm trong chương trình đề xuất từ doanh nghiệp Nhật Bản của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Sự kiện này nhằm mục đích thúc đẩy sự hiểu biết về các chức năng, ứng dụng, sự tiện lợi của sản phẩm đến với các ban, ngành, các cơ quan tư nhân của Việt Nam có liên quan và người dùng, góp phần xác minh nhu cầu của người sử dụng và tính tương thích với thị trường của sản phẩm.

Từ tháng 6/2019, Công ty Syntex đã hợp tác cùng JICA, Bộ lao động - thương binh và xã hội (MOLISA) và Bộ xây dựng (MOC) triển khai dự án “Khảo sát xây dựng mô hình kinh doanh với khu vực tư nhân cho ghế cầu thang và xe nâng dành cho người già và người khuyết tật”.

Với dự án này, Syntex tiến hành khảo sát về các chính sách và hệ thống pháp lý liên quan đến xúc tiến lập kế hoạch tạo điều kiện tiếp cận người già và người khuyết tật ở Việt Nam; hiện trạng các tòa nhà tư nhân và công cộng; khả năng tương thích ở từng địa phương của các sản phẩm của công ty, cũng như kiểm tra các kế hoạch để phát triển kinh doanh trong tương lai tại thị trường Việt Nam.

Tình trạng già hóa dân số ngày càng tăng nhanh, cùng với con số trên 7 triệu người khuyết tật đang khiến Việt Nam phải đối mặt với một loạt các vấn đề xung quanh việc chăm sóc người già và người khuyết tật. Trước tình hình này, Chính phủ Việt Nam đã thành lập Ủy ban quốc gia về Người cao tuổi Việt Nam hồi năm 2004, và phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền của Người khuyết tật (CRPD) hồi tháng 2/2015, đồng thời tiến hành một số biện pháp khắc phục.

Tuy nhiên, những hỗ trợ cụ thể cho người già và người khuyết tật vẫn còn thiếu sót, dễ nhận thấy là các vấn đề trong lĩnh vực chăm sóc như thiếu phương tiện và thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn chăm sóc.

Dự kiến, sản phẩm sẽ được trình bày tại ga Hà Nội (sân ga số 1) và Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Nội từ nay đến giữa tháng 3/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghế cầu thang và xe nâng cho người già và người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO