Trình diễn các giải pháp cho thành phố thông minh

C.K.N| 22/11/2017 06:08

KHPTO - Tại triển lãm quốc tế thành phố thông minh 2017 (SCEWC) vừa diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), Huawei đã trình diễn các giải pháp ICT giúp kết nối các thế giới kỹ thuật số và vật lý giữa các chính quyền thành phố, các dịch vụ công và các ngành kinh tế trên các công nghệ: điện toán đám mây, dữ liệu lớn, IoT, trí tuệ nhân tạo (AI).

Cùng với SCEWC, Huawei đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh thành phố thông minh toàn cầu nhằm chia sẻ những kinh nghiệm của những chuyên gia trong việc phát triển Smart City với hơn 400 nhà lãnh đạo thành phố trên khắp thế giới.

Theo Huawei, thành phố thông minh liên quan đến quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của một thành phố để giải quyết những thách thức trong thế giới vật lý. Điều này đòi hỏi các hệ thống dữ liệu kết hợp với các dữ liệu quản lý và IoT để giúp các chính quyền thành phố quản lý và cho phép các thế giới vật lý và kỹ thuật số được tích hợp.

Phát triển thành phố thông minh đòi hỏi phải có sự thay đổi cơ bản đối với chính quyền thành phố. Bên cạnh đó, cần có một đội dự án Smart City năng động và có năng lực, đầu tư lâu dài và ổn định...

Yan Lida - chủ tịch nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei, nói: "Một thành phố thông minh giống như một cơ thể sống, được điều khiển bởi một hệ thần kinh. Hệ thần kinh thành phố thông minh này gồm một "bộ não" (trung tâm điều khiển) và thần kinh ngoại biên (mạng và các bộ cảm biến), thu thập thông tin thời gian thực về tình trạng của thành phố, truyền dữ liệu, cho phép ‘bộ não’ phân tích và đưa ra những quyết định sáng suốt, cung cấp các lệnh thông tin phản hồi, và cuối cùng là thực hiện các hành động thông minh. Điều này tạo ra một liên kết nối thông suốt giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số”.

Dịp này, Huawei đã giới thiệu Trung tâm vận hành thông minh (IOC), một giải pháp có các chức năng như là "bộ não" của thành phố thông minh, kết nối các thế giới kỹ thuật số và vật lý.

Cơ sở hạ tầng cơ sở của IOC là các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây phân tán và các mạng lưới thành phố phổ quát chuyên thu thập, tích hợp và chia sẻ thông tin thành phố, cho phép hiển thị theo thời gian thực.

“Với 13 OpenLab trên toàn cầu, Huawei và các đối tác cùng sáng tạo để xây dựng các hệ sinh thái bền vững và thúc đẩy các giải pháp của thành phố thông minh được bản địa hóa. Các OpenLabs cung cấp nền tảng hạ tầng ICT một cửa tổng thể, mở, nơi các đối tác có thể kiểm tra và xác minh các giải pháp thành phố thông minh của họ trong môi trường mạng thực tế, thúc đẩy nghiên cứu, tiếp thị và triển khai giải pháp, cùng các giải pháp và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất cho các thành phố thông minh”, đại diện Huawei, cho biết.

Chia sẻ từ các nhà lãnh đạo thành phố thông minh tại hội nghị này cho thấy, để đạt được sự trưởng thành của thành phố thông minh, họ đã thúc đẩy kết nối giữa con người và vạn vật để tạo ra sự đổi mới, tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội.

Hiện tại, giải pháp thành phố thông minh của Huawei đang phục vụ trên 120 thành phố tại hơn 40 quốc gia trên toàn cầu.

Tại sự kiện này, Huawei đã trình diễn các giải pháp cho thành phố thông minh với SAP, Honeywell, Hexagon, Chinasoft International, Esri, RuiCheng Technology...

Huawei sử dụng nền tảng IoT, hệ điều hành LiteOS của mình và các công nghệ IoT băng hẹp (NB-IoT), eLTE-IoT và trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng các hệ thống cảm biến phổ quát. Các ứng dụng thông minh, như thùng rác thông minh, đèn đường thông minh, tưới nước thông minh, tòa nhà thông minh, đo đạc thông minh và chăm sóc sức khoẻ thông minh... sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý thành phố, an ninh công cộng và sinh hoạt của người dân. Quản lý thành phố trực quan và cộng tác; tăng cường khả năng phản ứng khẩn cấp và hiệu quả ra quyết định đạt được với sự hỗ trợ của Trung tâm vận hành thông minh (IOC), gồm: một trung tâm dữ liệu đám mây, một nền tảng hỗ trợ dịch vụ Big Data và một nền tảng thúc đẩy ứng dụng ICT.

Công nghệ đám mây của Huawei hỗ trợ phát triển các dịch vụ hành chính cho các chính phủ và dịch vụ công cộng cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn các giải pháp cho thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO