Triển lãm sách, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

T.T| 20/05/2020 08:47

KHPTO - Sở thông tin và truyền thông TP.HCM phối hợp với Trung tâm lưu trữ quốc gia khu vực II - Cục văn thư lưu trữ nhà nước (Bộ nội vụ), Chi nhánh nhà xuất bản chính trị quốc gia, các nhà xuất bản và Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM tổ chức triển lãm sách, ảnh, tư liệu với chủ đề: “Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp” tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Triển lãm gồm 100 tư liệu, hình ảnh lưu trữ của Việt Nam và quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Bác được sắp xếp theo bố cục biên niên sử gồm 3 phần: Quê hương, gia đình và thời thơ ấu; Người thanh niên yêu nước, người chiến sĩ cách mạng, vị lãnh tụ thiên tài; Bản di chúc thiêng liêng - Sự kết tinh tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tác phẩm thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc và Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

Tại triển lãm, khách tham quan có dịp đọc và tìm hiểu thêm về Bác thông qua 130 tựa sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của Người. Trong đó có 5 phiên bản Bảo vật quốc gia là những tác phẩm mà Người để lại gồm: Đường Kách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, Di chúc của Bác. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các tác phẩm theo chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Bác Hồ với thiếu nhi”; Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh và Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh; những tác phẩm do Bác viết và các công trình nghiên cứu về Bác...

Trong khuôn khổ sự kiện còn có cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm sách, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO