Triển lãm nhiều thiết bị và giải pháp hướng đến sản xuất thông minh

VẤN MAI| 08/07/2022 18:41

KHPTO – Trong khuôn khổ Triển lãm và hội thảo máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Vietnam 2022, lần thứ 18 diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2022, Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) đã tổ chức hội thảo về sản xuất thông minh với chủ đề “Cùng Đài Loan hướng đến đổi mới công nghệ sản xuất thông minh” vào chiều ngày 7/7/2022.

Việc tích hợp các cảm biến với hệ thống IoT và Big Data đã góp phần giúp Đài Loan trở thành “Thung lũng Silicon” của ngành công nghiệp máy thông minh. Ngành này đã tích hợp công nghệ sản xuất chính xác với công nghệ thông tin và truyền thông sáng tạo để cung cấp các giải pháp tổng thể cho sản xuất tiên tiến.

Hội thảo này của TAITRA có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của 5 nhà sản xuất máy công cụ ở Đài Loan: Yeong Chin Machinery (YCM), Taiwan Takisawa, CHMER, Chin Fong và Syntec x Leantec. Các doanh nghiệp này đã giới thiệu những dòng máy thông minh và giải pháp sáng tạo của họ cho doanh nghiệp trên toàn cầu. Những công nghệ mới này có thể giúp xác định lại các quy trình gia công kim loại khác nhau, cải thiện chúng với độ chính xác cao hơn và tiết kiệm nhiều điện năng cũng như chi phí lao động.

Cụ thể, YCM cung cấp kết nối i-Cube và DZ làm việc như một cầu nối giữa điện toán đám mây và IoT để tạo ra một môi trường sản xuất thông minh với 3 yếu tố chính: Tự động thông minh, máy móc thông minh và quản lý thông minh. i-Cube sẽ thu thập dữ liệu máy để tự nhận thức và phân tích để có thể tự điều chỉnh.

Taiwan Takisawa cung cấp máy tiện CNC công suất cao và đa dạng, từ máy phay 2 trục hoặc 5 trục có tốc độ gia công nhanh và chính xác cao, tích hợp tự động hóa.

CHMER cung cấp các loại máy EDM, như là máy xung điện, máy cắt dây, máy khoan lỗ, máy phay tốc độ cao, máy hàn laser và máy gia công điện hoá giúp đưa ra giải pháp tổng thể cho gia công phi truyền thống.

Chin Fong mang đến giải pháp máy ép với công suất từ 25 – 3.200 tấn, như máy dập nóng/nguội KP, máy dập tốc độ cao và máy ép song song.

Còn Syntec x Leantec chuyên về bộ điều khiển CNC dựa trên máy tính. Cánh tay robot và điện toán đám mây có thể giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán sản xuất nhiều loại sản phẩm với số lượng nhỏ.

1 trong 5 bài tham luận trong hội thảo “Cùng Đài Loan hướng đến đổi mới công nghệ sản xuất thông minh”.

Theo TAITRA, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số sang công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19. Đài Loan đã thành công trong việc sử dụng dữ liệu lớn để thay thế các công việc sử dụng nhiều lao động. Nhìn chung, Đài Loan và Việt Nam có môi trường phát triển tương quan nhau. Với sự hỗ trợ của TAITRA, các công ty đến từ Đài Loan sẽ chia sẻ các kinh nghiệm cũng như đưa các công nghệ sản xuất tiên tiến của họ đến với các doanh nghiệp Việt Nam để cùng nhau xúc tiến quá trình chuyển đổi của mình.

Nhiều năm qua, MTA Vietnam được xem là nền tảng kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến nhiều trải nghiệm công nghệ mới và giải pháp tân tiến; thu hút hàng chục nghìn khách tham dự trong mỗi lần tổ chức, trong đó có không ít người có tầm ảnh hưởng hoặc ra quyết định chính trong doanh nghiệp. Triển lãm MTA Vietnam 2022 có sự tham gia của khoảng 250 đơn vị trưng bày các thiết bị và giải pháp cho công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm nhiều thiết bị và giải pháp hướng đến sản xuất thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO