Triển khai dự án “An toàn cho trẻ từ 3 - 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy”

T.L| 13/04/2017 23:02

KHPT-Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty Ugether, Công ty bảo hiểm xăng dầu PJICO kết hợp cùng Sở GD&ĐT TP.HCM triển khai dự án “An toàn cho trẻ từ 3 - 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy”.

Đây là dự án nhận được sự quan tâm, tham gia bởi nhiều cơ quan ban ngành liên quan cũng như các đại sứ thiện chí NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Trang Nhung...Dự án sẽ được thực hiện liên tục trong 3 năm, kể từ năm 2017, bằng nhiều hoạt động thiết thực tại trường học cũng như trong cộng đồng, nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông. Qua đó góp phần bảo vệ an toàn cho trẻ em, giải quyết thực trạng xã hội, phòng tránh tai nạn thương tích đối với trẻ em. Khởi đầu dự án, trong tháng 4 và tháng 5/2017, ban tổ chức chương trình sẽ trao tặng 1.000 áo an toàn U2KID cho trẻ em từ 3 - 6 tuổi tại TP.HCM và Hà Nội.
Bà Trần Thị Thảo Nguyên, giám đốc điều hành Công ty Ugether cho biết, xuất phát từ thực trạng mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em chết do tai nạn giao thông, trong đó tỷ lệ tử vong khi tham gia bằng xe đạp, mô tô, xe máy chiếm 20%. Do đó, từ tháng 5/2016, Ugether đã phối hợp cùng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và các đối tác tổ chức cuộc thi thiết kế “Sản phẩm thời trang bảo vệ trẻ em dành cho trẻ từ 3 - 6 tuổi”. Đến nay, sau gần 1 năm triển khai các giai đoạn thuyết trình, chấm giải, phát giải thưởng cũng như sản xuất mẫu thử… sản phẩm áo an toàn U2KID đã hoàn thành và đưa ra thị trường.
Bà Trịnh Thu Hà, đại diện Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, đánh giá, thông qua chương trình này, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia mong muốn góp phần giúp trẻ em và các bậc cha mẹ có ý thức an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông, từ đó giảm thiểu được tai nạn cho các em.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai dự án “An toàn cho trẻ từ 3 - 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO