Trí tuệ nhân tạo, kho tư liệu khổng lồ và công nghiệp 4.0 cho ngành may mặc

D.H| 16/08/2017 08:42

Tập đoàn Threadsol phối hợp cùng Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) vừa tổ chức hội thảo “Apparel Tech Up” với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo, kho dữ liệu khổng lồ và công nghiệp 4.0 cho ngành may mặc Việt Nam”. Sự kiện là nơi chia sẻ, trao đổi về tình hình và những thách thức mà các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang phải đối mặt. Đồng thời đề xuất giải pháp giúp ngành dệt may Việt Nam tìm tòi và ứng dụng các công nghệ hiện đại để sản xuất hiệu quả và cạnh tranh hơn.

  Ngoài sự góp mặt của chuyên gia đến từ Tập đoàn Threadsol và đại diện Hiệp hội may mặc Việt Nam (VITAS), sự kiện còn có sự tham gia của hơn 50 chuyên gia đến từ các doanh nghiệp may mặc trong nước như: Tổng công ty may Việt Tiến, Công ty dệt may Nhà Bè, Công ty CP  may quốc tế Thắng Lợi, Công ty TNHH may thêu giày An Phước, Tổng công ty CP Phong Phú, Công ty CP may mặc Thịnh Phát, Công ty CP Phương Đông, Công ty CP dệt Đông Á, Công ty CP Vinatex Đà Nẵng,….. 

Tại buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – phó tổng thư ký, kiêm trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội dệt may tại TP.HCM cho biết :“Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo và nguồn dữ liệu khổng lồ đã có những tác động tích cực đến ngành công nghiệp dệt may Việt Nam. Các nhà máy sợi, dệt, nhuộm đã được ứng dụng công nghệ tự động hoá và công nghệ thông tin giúp tăng năng suất gấp 4 lần. Các doanh nghiệp FDI đã ứng dụng kho dữ liệu vô tận giúp công nghệ nhuộm tăng độ chính xác đến 99 – 100%”.

  Trong bối cảnh toàn hoá, để giúp các doanh nghiệp may mặc thời trang nâng cao năng suất sản xuất, Threadsol – chuyên gia cung cấp phần mềm công nghệ trong ngành dệt may đề xuất hai giải pháp IntelloCutIntelloBuy – sản phẩm được ứng dụng trí tuệ nhân tạo và sử dụng nguồn nguyên liệu vô tận.

Theo như ông Saurav Ujjain – trưởng đại diện của ThreadSol khu vực Đông Nam Á, IntelloCut làm việc tại đơn vị cắt hàng, giúp doanh nghiệp theo dõi từng mét vải, giảm thiểu vải dư và triệt tiêu đầu khúc. Định mức cắt kế hoạch được kiểm soát bởi trí tuệ nhân tạo, lãng phí được theo dõi bởi ứng dụng di động giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát dễ dàng. Trong khi đó, với IntelloBuy, doanh nghiệp chỉ mất 1 phút để tìm ra định mức chính xác để mua hàng thay vì 40 phút theo phương pháp sản xuất thủ công.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp đề xuất chuyên gia từ Threadsol đến tham quan nhà máy, tìm hiểu và nắm bắt vấn đề trong khâu sản xuất để có thể cung cấp những giải pháp công nghệ phù hợp dựa trên hai phần mềm IntelloCut và IntelloBuy. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn quan tâm đến yếu tố bảo mật thông tin và chi phí khi sử dụng phần mềm công nghệ trong sản xuất may mặt. Tuy nhiên, phần lớn các đại diện doanh nghiệp tham gia tại diễn đàn cùng thống nhất sẽ thay đổi tích cực hơn, ứng dụng công nghệ vào quy trình sản xuất một cách có chọn lọc để nâng cao hiệu quả kinh tế và góp phần vào sự phát triển của ngành may mặc Việt Nam.

   Được thành lập tại Singapore, ThreadSol mở rộng sang Việt Nam với các giải pháp tiên tiến giúp giảm thiểu lượng vải thừa và tăng khả năng sinh lời cho các doanh nghiệp sản xuất may mặc. Từ năm 2012, các giải pháp ThreadSol-IntelloCut và IntelloBuy đã thành công trong việc tiết kiệm tới 10% chi phí sản xuất tại 100 nhà máy ở Ấn Độ, Sri Lanka, Việt Nam, Trung Quốc, Pakistan, Bangladesh, Jordon, Philippines và Campuchia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trí tuệ nhân tạo, kho tư liệu khổng lồ và công nghiệp 4.0 cho ngành may mặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO