Trên 10.000 shipper đã hoạt động trở lại

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 03/09/2021 05:27

Chiều ngày 2/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM họp báo cung cấp một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam cho biết Sở có kế hoạch tuyển dụng và trả lương cho F0 khỏi bệnh tham gia công tác chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trước khi tuyển dụng, Sở Y tế sẽ thực hiện test kháng thể đối với từng nhóm F0 đã xuất viện theo từng mốc, như ngay sau khi xuất viện, đã xuất viện 1 tuần, đã xuất viện 1 tháng để đánh giá nồng độ kháng thể và bố trí ở vị trí phù hợp.

Ông Nam đánh giá lực lượng F0 khỏi bệnh sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngành y tế, có thể hỗ trợ điều dưỡng, khử khuẩn… để nhân viên y tế thực hiện công tác chuyên môn. Thành phố trân trọng mời gọi các F0 tham gia chống dịch.

Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM Phạm Đức Hải cho biết Thành phố trân trọng mời gọi các F0 khỏi bệnh đủ điều kiện cùng tham gia chống dịch đồng thời sẽ có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến hết ngày 1/9, TPHCM đã có 116.337 bệnh nhân COVID-19 xuất viện.

Giấy đi đường sẽ ra sao sau ngày 6/9?

Thông tin tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, đơn vị đang chờ quyết định, chủ trương của Thành phố khi thực hiện biện pháp giãn cách như thế nào sau ngày 6/9. Trong trường hợp TPHCM kéo dài thời gian giãn cách, Công an Thành phố sẽ có phương án về giấy đi đường gọn nhất, thuận tiện nhất, không gây phiền hà cho người dân. Vì vậy, hiện tại người dân vẫn sử dụng mẫu giấy đi đường đang được cấp cho đến hết ngày 6/9 và sau đó thì chờ có thông báo mới của UBND TPHCM.

Đối với việc quét mã QR tại các chốt kiểm soát để giảm nguy cơ lẫy nhiễm khi kiểm tra giấy đi đường, ông Lê Mạnh Hà cho biết thêm, Công an TPHCM đang thí điểm việc kiểm tra mã QR bằng camera tại ngã 6 Phù Đổng và Cách mạng Tháng Tám (gần khu vực Công an Quận 3), tại đây người dân chỉ cần đưa mã QR trên điện thoại, sau 5 giây có thể xác định được thông tin người lưu thông trên đường. Tuy nhiên, việc ứng dụng camera kiểm tra mã QR còn hạn chế về thiết bị và Công an TPHCM cố gắng tìm cách thực hiện an toàn nhất cho người dân và chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Hoà An, từ ngày 25/8 đến 1/9, lưu lượng phương tiện giao thông giảm trung bình từ 83 - 85% so với trước đó. Cụ thể, trong khung giờ từ 6h đến 18h giảm 83%, từ 18h đến 6h ngày hôm sau giảm hơn 90%. Ông Bùi Hòa An khẳng định TPHCM hiện đảm bảo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Trên 10.000 shipper đã hoạt động trở lại

Việc cho shipper hoạt động trở lại, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chủ trương để cho shipper hoạt động trở lại trong kiểm soát có điều kiện, đảm bảo an toàn phòng chống dịch là đúng đắn, giảm tải cho lực lượng "đi chợ hộ" và để lực lượng này tập trung vào công tác phòng chống dịch và công tác khác.

Ông Phương nói rằng 10.000 shipper tham gia vận chuyển đạt hiệu quả cao hơn lực lượng "đi chợ hộ". Cụ thể, ngay sau khi có hướng dẫn cho shipper hoạt động trở lại vào ngày 30/8, TPHCM có 7.516 shipper hoạt động, giao nhận 138.290 đơn hàng. Ngày 31/8, 9.124 shipper đã giao nhận 164.621 đơn hàng. Ngày 1/9, số shipper hoạt động là 10.782 người và số đơn hàng cung ứng là 196.635. Số đơn này cao hơn rất nhiều so với một ngày bình thường lực lượng “đi chợ hộ” đã thực hiện.

Trong khi đó, ngày 30/8, số hộ đăng ký "đi chợ hộ" cao nhất trong những ngày qua với 176.907 đơn. Tuy nhiên, tổng số đơn hàng đã nhận là 130.777 đơn, ít hơn khoảng 60.000 đơn hàng mà shipper đã giao nhận ngày 1/9.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, hiện nay các hệ thống phân phối được tăng cường lực lượng do đã cấp thêm nhiều giấy đi đường cho nhân viên nên năng lực cung ứng hàng hóa những ngày qua cao hơn so với thời gian đầu siết chặt giãn cách. Ngoài ra, với sự tham gia của shipper giúp ích rất nhiều cho việc “đi chợ hộ”, điều này cũng giúp người dân yên tâm ở trong nhà hơn trong thời gian tới.

Từ từ 30/8 đến nay, các trạm y tế lưu động đã xét nghiệm nhanh mẫu gộp 3 cho các shipper mỗi sáng. Trong 4 ngày, Thành phố đã xét nghiệm 6.731 mẫu và phát hiện 64 ca dương tính.

Băng Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 10.000 shipper đã hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO