Trao giải và tổng kết cuộc thi Coding Olympics Vietnam khu vực TP.HCM

Tin, ảnh: VIỆT THY| 12/04/2021 12:37

KHPTO - Lễ trao giải và tổng kết cuộc thi Coding Olympics Vietnam – Khu vực TP.HCM vừa diễn ra hôm 10/4 tại TP.HCM. Cuộc thi này do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, KDI Education và iGroup MangoSTEEMS Việt Nam đồng tổ chức.

Đây là cuộc thi lập trình thường niên dành cho đối tượng là học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 dựa trên giải pháp dạy tư duy lập trình dành cho trẻ em Code Monkey - Sản phẩm đã chiến thắng giải thưởng SIIA CODIE Awards 2018 ở hạng mục Giải pháp giáo dục tư duy lập trình và máy tính.

Sau buổi lễ phát động ngày 25/11/2020, cuộc thi đã đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho gần 1.000 thí sinh trên cả nước nói chung và hơn 250 thí sinh khu vực TP.HCM nói riêng.

Cùng với sự hưởng ứng và hỗ trợ của các đơn vị trường học, giáo viên và phụ huynh, cuộc thi đã mang đến một môi trường giáo dục cho phép học sinh học lập trình bằng ngôn ngữ lập trình thực tế kế hợp với việc rèn luyện tư duy logic – toán học.

Với quy mô toàn quốc, cuộc thi được chia thành 2 bảng với bảng A dành cho học sinh khối lớp 3 – 4; bảng B cho học sinh khối lớp 5 – 6.

Các thí sinh sau khi trải qua vòng thi ‘chinh phục thử thách’ và chiến thắng trong vòng thi ‘đấu trường Coding’ đã tham gia buổi chung kết trực tuyến tại 3 đầu cầu: TP.HCM, Hà Nội, và Lào Cai.

Kết quả trong ngày thi chung kết ‘đấu trường Coding’, Phạm Minh Trí học sinh (Trường tiểu học Khương Thượng, Hà Nội) và Phạm Bình Nam (Trường THCS Hoa Lư, TP.HCM) đã xuất sắc giành được cúp vô địch của 2 bảng thi A và B. Ngoài ra, nhiều thí sinh khác cũng đã giành huy chương vàng, bạc và đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải và tổng kết cuộc thi Coding Olympics Vietnam khu vực TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO