Trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC - 2020

Tin, ảnh: MAI THY| 01/11/2020 23:39

KHPTO - Sáng ngày 31/10/2020, vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2020 (Creative Idea Contest – CiC 2020) đã chính thức diễn ra tại Khu công nghệ phần mềm Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM).> Phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2020

CiC 2020 là cuộc thi được ĐHQG-HCM giao cho Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (IEC) thuộc Khu công nghệ phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao, Trường ĐH khoa học tự nhiên, Trường ĐH kinh tế - luật và Trường ĐH quốc tế tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Sở KH&CN TP.HCM và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQG-HCM.

Năm nay, cuộc thi CiC 2020 đã thu hút hơn 250 dự án với 700 thí sinh tham dự từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước.

Các thí sinh đã trải qua các khóa đào tạo với 4 vòng thi đầy thử thách để chọn ra 12 ý tưởng xuất sắc nhất tranh tài quán quân ở vòng chung kết CiC 2020.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tạo cơ hội cho thí sinh, nhóm dự án kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội với các doanh nhân khởi nghiệp thành công, các nhà chuyên môn, cố vấn chuyên môn và các nhà đầu tư.

Sau cuộc thi, BTC sẽ hỗ trợ các dự án tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và các đối tác quốc tế.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đề tài Korona Board Game của nhóm tác giả Võ Đức Minh (Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM) và Nguyễn Anh Kiệt (Trường ĐH Cần Thơ), cùng 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích, 5 giải ‘Hạt giống tiềm năng’ và 1 giải ‘Dự án được yêu thích nhất’.

Ngoài khoản tiền thưởng 50 triệu đồng, các dự án đạt giải cao năm nay còn nhận được gói ươm tạo 1 năm tại ITP trị giá 100 triệu đồng, gói tham quan và học tập tại Singapore, Hàn Quốc hoặc tương đương trị giá 100 triệu đồng; gói hỗ trợ đọc tạp chí Forbes miễn phí trong 2 năm. Bên cạnh đó, các nhóm này còn được tham dự một số sự kiện trong năm 2021 do Forbes Việt Nam tổ chức; gói hỗ trợ Web service từ Amazon 2.000 USD/năm; chỗ ngồi linh hoạt trong 6 tháng tại Sunwah Innovation Center; 2 năm luyện nói tiếng Anh miễn phí với Speaker trên toàn cầu do iGen tổ chức…

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng đã tổ chức triển lãm các dự án, sản phẩm, giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Startup & Innovation Day 2020” và kỷ niệm 5 năm thành lập CiC. Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu hệ sinh thái khởi nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực ĐHQG-HCM; khu vực này cũng là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với các trường ĐH trong khu vực.

Trong những năm qua, CiC đã lan tỏa rộng rãi và truyền cảm hứng tư duy khởi nghiệp; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm khởi nghiệp cho sinh viên trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO