Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc

HUỲNH VĂN XĨ| 14/12/2020 16:54

KHPTO - Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội), Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam – VIFOTEC (cơ quan thường trực) phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 16 (cuộc thi), năm 2020.

Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng, tư duy sáng tạo khoa học, kỹ thuật; đồng thời, giúp các em học sinh trau dồi kiến thức, xây dựng ước mơ và trở thành những nhà sáng chế trong tương lai…

Theo ban tổ chức, Cuộc thi toàn quốc lần thứ 16 thu hút 754 đề tài của 57 tỉnh, thành tham dự. Có 106 đề tài, sản phẩm được xét trao giải (gồm: 1 giải đặc biệt, 5 giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba và 60 giải khuyến khích) thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Trong đó, đề tài “Di sản văn hóa người Dao Lào Cai” của hai tác giả Tẩn A Sì và Tẩn Sì Mẩy (Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai) được trao giải đặc biệt của cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO